Lần hợp tác này sẽ giúp Tập đoàn Kido mở rộng hệ thống phân phối, kênh bán lẻ của mình, cũng là tiền đề để Kido khẳng định vị thế trên thị trường F&B tại Việt Nam. Ảnh: Kido.

 
Minh Anh Thứ Ba | 14/12/2021 08:57

Sau Sơn Kim, Kido tiếp tục "bắt tay" Central Group

Tiếp tục đẩy mạnh mảng bán lẻ Chuk Chuk, Kido hợp tác với Tập đoàn Central đưa chuỗi Chuk Chuk vào chuỗi trung tâm thương mại GO!, Big C và Tops Market.

ChukChuk với mục tiêu đạt 400 điểm bán trong năm 2022 và doanh số tương ứng 500 tỉ đồng, vừa qua Tập đoàn Kido và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã ký hợp tác chiến lược đầu tư phát triển ở mảng bán lẻ. Theo đó, Kido sẽ đưa chuỗi F&B Chuk Chuk vào chuỗi trung tâm thương mại GO!, Big C và Tops Market.

Dự kiến trong tháng 12 đến trước Tết Nguyên Đán, Kido khai trương hơn 10 cửa hàng Chuk Chuk nằm trong các trung tâm thương mại thuộc hệ thống của Central Retail. Trong năm 2022, Chuk Chuk được nhân rộng và có mặt tại tất cả các trung tâm thương mại của Central Retail tại Việt Nam.

Ảnh; TL.
Không chỉ Sơn Kim hay Central, Kido tiết lộ còn nhiều thương vụ bắt tay với các "ông lớn" khác. Ảnh: Kido.

 Lần hợp tác này sẽ giúp Tập đoàn Kido mở rộng hệ thống phân phối, kênh bán lẻ của mình, cũng là tiền đề để Kido khẳng định vị thế trên thị trường F&B tại Việt Nam. Ngược lại, Central Retail cũng có thể mở rộng danh mục hàng hóa phân phối tại các hệ thống bán lẻ với những sản phẩm mới, gia tăng lượng khách hang. Tại Việt Nam, Central Retail đang sở hữu danh mục thương hiệu bán lẻ đa dạng với hơn 290 cửa hàng, 39 trung tâm thương mại đặt tại nhiều tỉnh thành phố trên toàn quốc sẽ là bệ phóng giúp sản phẩm của Kido đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Chia sẻ về những bước đi lớn này, ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Kido cho biết: "Thực tế những kế hoạch này chúng tôi đã xây dựng từ rất lâu, và sau khi đại dịch được kiểm soát thì bắt đầu thực thi dần". Không chỉ Sơn Kim hay Central, Kido tiết lộ còn nhiều thương vụ bắt tay với các "ông lớn" khác. Với sự cộng hưởng trên, Kido dự kiến sẽ đạt được 300-400 điểm bán trong năm 2022, với doanh thu trung bình hơn 15 triệu đồng/ngày/điểm bán, riêng các điểm signature con số cao hơn 20 triệu đồng/ngày/điểm.

Ngoài ra, việc phát triển mở rộng Chuk Chuk đi cùng Central Retail thời gian tới sẽ được sự hỗ trợ trực tiếp bởi Tập đoàn FPT trong việc chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, hoàn thiện hệ thống thông tin quản trị (MIS), tập trung toàn bộ dữ liệu (Big Data) và ứng dụng chuyển đổi số (Digital Transformation).

Ông Christian Olofsson, Giám đốc Điều hành Khối phát triển Bất động sản Central Retail chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng, sự hợp tác này sẽ phát huy tối đa lợi thế của hai bên – giữa một bên có thế mạnh về sản xuất – và một bên có hệ thống trung tâm thương mại, phân phối đa kênh, rộng khắp cả nước. Đúng với tiêu chí kinh doanh Central Retail đang theo đuổi nhiều trải nghiệm một điểm đến".

Kido bắt tay với Sơn Kim phát triển mảng bán lẻ