Thứ Hai | 22/07/2013 20:46
Sắp có tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn dài 146km
Theo dự kiến, tuyến cao tốc này sẽ được nghiên cứu để đi qua địa phận của 3 tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn.
Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) vừa hoàn tất báo cáo giữa kỳ Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn. Theo đó, tuyến cao tốc nối từ thủ đô tới cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn và nối tiếp đường cao tốc Hữu Nghị Quan - Nam Ninh (Trung Quốc).
Dự án có điểm đầu cách biên giới Việt Nam - Trung Quốc khoảng 1,8km thuộc xã Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Điểm cuối dự án tại nút giao cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (kết nối vành đai III Hà Nội).
Tổng chiều dài toàn tuyến nghiên cứu 146,75km, trong đó chiều dài xây dựng mới 104,7km (vận tốc thiết kế 80km/h), chiều dài mở rộng đường hiện tại 21km, chiều dài nâng cấp 21,05km (vận tốc thiết kế 100km/h). Theo dự kiến, tuyến cao tốc này sẽ được nghiên cứu để đi qua địa phận của 3 tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn.
Về quy mô đầu tư, tuyến đường sẽ được thiết kế với 4 làn xe đường cao tốc, riêng đoạn từ cầu Phù Đổng - Bắc Ninh cải tạo thành đường cao tốc 4 làn xe nhưng thiết kế dự phòng mở rộng lên 6 làn xe.
Theo tính toán của TEDI, tổng mức đầu tư dự án này là 27.312 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 18.177 tỷ đồng.
Hiện các đơn vị liên quan đang lập báo cáo đầu tư giữa kỳ để trình lãnh đạo Bộ Giao thông xem xét và phê duyệt.
Dự án có điểm đầu cách biên giới Việt Nam - Trung Quốc khoảng 1,8km thuộc xã Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Điểm cuối dự án tại nút giao cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (kết nối vành đai III Hà Nội).
Tổng chiều dài toàn tuyến nghiên cứu 146,75km, trong đó chiều dài xây dựng mới 104,7km (vận tốc thiết kế 80km/h), chiều dài mở rộng đường hiện tại 21km, chiều dài nâng cấp 21,05km (vận tốc thiết kế 100km/h). Theo dự kiến, tuyến cao tốc này sẽ được nghiên cứu để đi qua địa phận của 3 tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn.
Về quy mô đầu tư, tuyến đường sẽ được thiết kế với 4 làn xe đường cao tốc, riêng đoạn từ cầu Phù Đổng - Bắc Ninh cải tạo thành đường cao tốc 4 làn xe nhưng thiết kế dự phòng mở rộng lên 6 làn xe.
Theo tính toán của TEDI, tổng mức đầu tư dự án này là 27.312 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 18.177 tỷ đồng.
Hiện các đơn vị liên quan đang lập báo cáo đầu tư giữa kỳ để trình lãnh đạo Bộ Giao thông xem xét và phê duyệt.
Nguồn Diễn đàn doanh nghiệp