Thứ Ba | 15/05/2012 05:21

Sắp có dịch vụ thông tin tín dụng tư nhân

Đầu tuần, bộ hồ sơ đầu tiên xin cấp giấy chứng nhận hoạt động trung tâm thông tin tín dụng tư nhân đã được gửi về Ngân hàng Nhà nước.

Đây là hồ sơ đề xuất của Công ty Cổ phần Thông tin tín dụng Việt Nam (PCB).

Từ năm 2007, dự án trên đã được xây dựng với sự hỗ trợ và tư vấn của Tổ chức Tài chính Quốc tế(IFC, một thành viên của Ngân hàng Thế giới). Đến tháng 7/2010, PCB chính thức ra mắt với sự thamgia góp vốn của 11 ngân hàng thương mại (gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, ACB, Techcombank, VIB,DongA Bank, VPBank, ABBank, VPBank và SCB).

Với mục tiêu xây dựng trung tâm thông tin tín dụng tư nhân tiêu chuẩn quốc tế, tháng 7/2010, PCBcũng đã hoàn tất bước lựa chọn đối tác chiến lược để phát triển dự án. Theo đó, CRIF (tập đoàn hàngđầu trong lĩnh vực thông tin tín dụng của Italia) trở thành cổ đông chiến lược, sở hữu 24,73 % cổphần của PCB, sẽ chuyển giao toàn bộ hệ thống kỹ thuật khi triển khai dự án.

Đến nay PCB là đầu mối duy nhất trình hồ sơ xin cấp phép và nhiều khả năng sẽ trở thành công tytư nhân đầu tiên hoạt động ở lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Đức Ngọc, Tổng giám đốc PCB cho biết, mục đích của dự án là xây dựng và phát triểnmột đầu mối liên kết và cung cấp các thông tin tín dụng về khách hàng cá nhân, tổ chức với độ tincậy cao, hỗ trợ công tác quản trị rủi ro cho các tổ chức tín dụng; và qua đó hỗ trợ nhóm doanhnghiệp nhỏ và vừa cũng như khu vực tư nhân tiếp cận tín dụng thuận lợi hơn khi tạo được sự minhbạch hơn trong thông tin.

Nguồn VEF


Sự kiện