Thứ Ba | 16/09/2014 23:34

Sàn vàng quốc tế Thượng Hải khởi động sớm hơn 11 ngày

Sàn vàng quốc tế Thượng Hải sẽ khai trương vào ngày thứ Năm 18/9 thay vì 29/9 như dự kiến ban đầu.
Các nguồn thạo tin cho biết hôm 16/9, Trung Quốc sẽ khởi động sàn vàng quốc tế Thượng Hải trước dự kiến 11 ngày, tăng tốc trong cuộc đua thiết lập giá chuẩn vàng châu Á khi đối thủ Singapore buộc phải hoãn hợp đồng vàng do những vấn đề kỹ thuật.

Châu Á với 2 nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới - Trung Quốc và Ấn Độ - đang nỗ lực giành quyền định giá vàng và thách thức sự thống trị của sàn London và New York.

Sàn Giao dịch Vàng Thượng Hải (SGE) sẽ khởi động sàn vàng quốc tế vào thứ Năm 18/9 tại trung tâm tài chính ở khu thương mại tự do Thượng Hải thay vì ngày 29/9 như dự kiến ban đầu.

Theo các nguồn thạo tin, việc thay đổi này là để thuận lợi hơn cho một số quan chức chính phủ tham dự sự kiện khai trương, và 11 hợp đồng vàng vật chất sẽ bắt đầu giao dịch vào thứ Năm 18/9.

Việc khởi động sàn vàng quốc tế - lần đầu tiên cho phép các tổ chức nước ngoài tiếp cận trực tiếp thị trường vàng vật chất Trung Quốc – cho thấy hy vọng trở thành trung tâm giao dịch vàng ở châu Á của Trung Quốc.

Sàn giao dịch vàng quốc tế Thượng Hải nhận được nhiều quan tâm từ các ngân hàng nước ngoài, nhà tinh luyện và các trung tâm thương mại sao vì vàng là một trong những hàng hóa đầu tiên Trung Quốc mở cửa với các tổ chức nước ngoài bằng cách cho phép tham gia trực tiếp vào giao dịch vật chất và sử dụng đồng nhân dân tệ ngoài nước.

Trong khi đó, Singapore đã phải hoãn việc khởi động hợp đồng vàng sang tháng 10. Trước đó, hợp đồng vàng 25kg dự định được khởi đồng trên Sàn giao dịch Singapore trong tháng này. Việc trì hoãn chủ yếu do một số vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc thiết lập hệ thống giao dịch.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Sự kiện