Thứ Tư | 17/10/2012 15:59

Sản lượng vàng của Newmont Mining giảm trong quý III

Trong quý III, Newmont sản xuất được 1,24 triệu ounce vàng (tương đương khoảng 38,6 tấn), giảm so với 1,31 triệu ounce cùng kỳ năm ngoái.
Newmont Mining, tập đoàn khai thác vàng lớn thứ 2 thế giới cho biết, sản lượng vàng của hãng trong quý III giảm 6%. Đồng thời hãng đang phải đối mặt với chi phí bảo trì và tái cấu trúc lên đến 77 triệu USD.

Trong quý III, Newmont sản xuất được 1,24 triệu ounce vàng (tương đương khoảng 38,6 tấn), giảm so với mức sản lượng 1,31 triệu ounce cùng kỳ năm ngoái.

Newmont cho biết sản lượng của hãng giảm chủ yếu do giảm sản lượng tại một số mỏ như Boddington và Tanami tại Australia.

Trong khi đó, hãng đang phải đối mặt với khoản chi phí 27 triệu USD cho một dự án khai thác tại Canada và 50 triệu USD để bảo dưỡng tái cấu trúc và các chi phí liên quan trong quý.

Các tập đoàn khai thác vàng trên thế giới thì đang gặp phải những tranh chấp về vấn đề tiền lương của công nhân mỏ, dẫn đến nhiều cuộc đình công quy mô lớn.

Giá vàng đã tăng hơn 5 lần trong một thập kỷ qua, từ 300 USD/oz năm 2002 lên hơn 1.700 USD/oz như hiện nay. Tuy nhiên, chi phí lao động và nguyên vật liệu cũng tăng vọt cùng với giá vàng.

Chi phí tăng cao làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của các tập đoàn khai thác vàng. Hầu hết cổ phiếu các tập đoàn này đều giảm giá trong năm nay dù giá vàng giao ngay đã leo lên những mốc cao kỷ lục.

Tháng trước, Newmont cho biết hãng có kế hoạch cắt giảm nhân công và chi phí tại mỏ vàng và đồng khổng lồ của hãng ở Indonesia do thua lỗ cả triệu USD mỗi ngày.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện