Thứ Sáu | 28/12/2012 07:16

Sản lượng đánh bắt hải sản tại Quảng Nam vượt xa kế hoạch năm

Kết quả này có được là nhờ thời tiết trên biển tương đối thuận lợi, đặc biệt là thời gian bám biển của ngư dân dài hơn.
Tổng sản lượng khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đến cuối tháng 12/2012 đạt hơn 79.144 tấn, bằng 152% kế hoạch cả năm và tăng 144% so với năm 2011.

Theo ông Nguyễn Văn Giỏi, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Nam, kết quả này có được là nhờ thời tiết trên biển tương đối thuận lợi, đặc biệt là thời gian bám biển của ngư dân dài hơn. Nhờ vậy, đời sống của ngư dân Quảng Nam ổn định và được cải thiện.

Ngoài ra, số lượng tàu thuyền tham gia khai thác ngoài khơi xa tăng lên so với năm trước nên sản lượng khai thác cao. Tuy nhiên, giá dầu tăng cao trong quý III đã ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả kinh tế của nghề khai thác hải sản.

Việc tổ chức khai thác ở ngoài khơi theo tổ, đội đoàn kết để hỗ trợ nhau trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và cứu hộ, cứu nạn khi gặp sự cố trên biển đã cho thấy hiệu quả rõ nét. Do vậy, trong thời gian qua, hoạt động khai thác trên biển cơ bản an toàn, không xảy ra sự cố, tai nạn trên biển nghiêm trọng, cũng như không có tàu cá của tỉnh bị nước ngoài bắt giữ.

Năm 2012, Quảng Nam có thêm 44 tàu đóng mới, trong đó có 42 tàu có công suất từ 90 CV trở lên; phát triển mới 35 tổ, đội sản xuất đoàn kết trên biển.

Nguồn Chính phủ.vn


Sự kiện