Thứ Tư | 03/07/2013 18:30

Sàn giao dịch vàng vật chất đầu tiên trên thế giới mở tại Singapore

Sàn giao dịch vàng vật chất Singapore ra đời trong nỗ lực khuyến khích kinh doanh vàng trong nước, hướng tới nắm 10-15% giao dịch vàng thế giới thập kỷ tới.
Hôm nay, Singapore vừa ra mắt sàn giao dịch kim loại quý Singapore viết tắt là SGPMX. Sàn này sẽ là sàn đầu tiên của thế giới giao dịch kim loại quý vật chất dựa trên hình thức peer to peer (tức là giao dịch giữa các cá nhân với nhau).

Vì giao dịch vàng vật chất nên SGPMX cần phải bảo đảm nghiêm ngặt lượng vàng cất trữ. SGPMX đã ký biên bản ghi nhớ với công ty cung cấp lực lượng an ninh bảo vệ Certis CISCO đảm bảo giám sát kho tích trữ vàng cho các hoạt động giao dịch.

Sàn giao dịch sẽ hoạt động suốt 24h/ngày và 7 ngày/tuần cho phép nhà đầu tư và thương nhân mua và bán vàng vật chất với đơn vị thấp nhất là 1.000 USD.

Sàn giao dịch giúp các nhà đầu tư buôn bán trao đổi kim loại quý an toàn và thuận tiện, giải quyết vấn đề của các nhà đầu tư cá nhân về thanh khoản đồng thời giảm chi phí khảo sát chất lượng kim loại quý khi các thương nhân mua và bán lượng nắm giữ của mình.

Ông Victor Foo, giám đốc điều hành và là người sáng lập sàn SGPMX cho biết: "Mục đích của SGPMX là phục vụ các nhu cầu giao dịch kim loai quý tại châu Á. Là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất khu vực và phát triển nhanh nhất thế giới, Singapore đang đề ra mục tiêu chiếm 10-15% thương mại giao dịch vàng thế giới trong thập kỷ tới. Sàn giao dịch của chúng tôi sẽ giúp giải quyết những thách thức mà hiện tại các nhà đầu tư tài sản cá nhân, thương nhân và các tổ chức phải đối mặt".

Nguồn Dân Việt/Bullionstreet


Sự kiện