Thứ Ba | 16/04/2013 06:58

Sàn CME tăng ký quỹ trong giao dịch vàng sau khi giá lao dốc

Như vậy nhà đầu cơ sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn để giao dịch trên sàn Comex, sau khi giá vàng có phiên lao dốc mạnh nhất 33 năm.
CME Group vừa tuyên bố tăng số tiền ký quỹ (margin) mỗi khi đặt lệnh trong giao dịch vàng sàn Comex thêm 19% lên 7.040 USD mỗi hợp đồng 100 ounce vàng từ thời điểm chốt phiên giao dịch hôm nay 16/4.

Đối với hợp đồng bạc, số tiền ký quỹ sẽ tăng từ 10.450 USD lên 12.375 USD mỗi hợp đồng. Sàn Comex cũng tăng margin đối với các hợp đồng bạch kim và palladium.

Như vậy, nhà đầu cơ sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn để có thể giao dịch trên sàn Comex, sau khi giá vàng có phiên lao dốc mạnh nhất 33 năm phiên hôm qua 15/4. Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 6 chốt phiên ngày 15/4 giảm 9,3% xuống còn 1.361,1 USD/oz.

Phiên ngày 12/4, vàng rơi vào thị trường giá xuống do lo ngại Síp bán vàng đổi lấy tiền mặt để trang trải tài chính cho gói cứu trợ, và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu ngừng kích thích tiền tệ trong năm nay. Lượng nắm giữ của quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hiện xuống mức thấp nhất gần 3 năm và nhà đầu tư giảm lượng đặt cược giá lên vào vàng 72% kể từ giữa tháng 10 năm ngoái đến nay.

Bạc cũng rơi vào thị trường giá xuống, giảm tới 11% phiên hôm qua và nâng tổng mức giảm giá từ đầu năm nay lên 23%.

"Những phiên giá lao dốc bất ngờ như thế này thường dẫn đến việc sàn CME tăng margin để giảm thiểu biển động và giảm lượng đầu cơ", Michael Smith, chủ tịch của hãng giao dịch T&K Futures & Options cho biết.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện