Thứ Năm | 07/03/2013 13:05

Sàn CME giảm thời lượng giao dịch mặt hàng nông sản

Sàn CME sẽ giảm thời gian giao dịch mặt hàng ngũ cốc và đậu tương kỳ hạn xuống còn 17 giờ 30 phút, thay vì 21 giờ/ngày như hiện nay.
Theo đó, thời gian giao dịch điện tử phiên buổi chiều (theo giờ Mỹ) sẽ bị cắt giảm và chèn thêm khoảng 45 phút nghỉ vào buổi sáng, trước khi phiên đấu giá mở (open outcry) bắt đầu. Thay đổi này sẽ có hiệu lực từ tối ngày 7/4.

Theo lịch mới, phiên đấu giá mở và giao dịch điện tử sẽ bắt đầu vào lúc 9h30' sáng (theo giờ miền Đông nước Mỹ) và đóng cửa vào 2h15' chiều. Phiên giao dịch điện tử sẽ mở cửa lại vào lúc 8h tối cùng ngày và duy trì đến 8h45' sáng ngày hôm sau. Như vậy, thời lượng giao dịch một ngày sẽ giảm còn 17 giờ 30 phút thay vì 21 giờ như hiện nay.

Đại diện CME cho biết, quy định mới được đưa ra để phản ứng lại những chỉ trích trước đó rằng thời lượng giao dịch 21 giờ/ngày là quá dài, làm tăng chi phí giao dịch, và có những thời điểm trong ngày lượng giao dịch thấp, bấp bênh.

"Sẽ có nhiều người vui mừng trước thông tin này", Jack Scovill, chủ tịch hãng giao dịch Prices Futures Group tại Chicago cho biết.

Trước đó hồi tháng 5/2012, sàn CME đã tăng thời lượng giao dịch đối với các mặt hàng ngô, lúa mỳ, đậu tương, và nông sản khác từ 17 giờ lên 21 giờ/ngày để cạnh tranh với các đối thủ như sàn ICE. ICE cung cấp giao dịch điện tử cho những mặt hàng này 22 giờ/ngày.

Lịch giao dịch mới này đang chờ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa kỳ hạn Mỹ thông qua.

Nguồn WSJ/Khampha


Sự kiện