Thứ Năm | 08/06/2017 09:55

Samsung tuyên bố đầu tư mạnh tay vào Ấn Độ

Samsung sẽ chi 764 triệu USD trong vòng ba năm tới để mở rộng quy mô nhà máy tại Ấn Độ.

Samsung Electronics dự kiến tăng gấp đôi công suất điện thoại di động và tủ lạnh của nhà máy chính tại Ấn Độ, nhằm mở rộng hoạt động trong bối cảnh đối thủ Apple đã bắt đầu lắp ráp điện thoại tại đây.

Trong một thông báo phát đi hôm thứ Tư (7/6), tập đoàn Hàn Quốc này tuyên bố sẽ chi 49 tỷ rupee, tương đương 764 triệu USD, trong vòng ba năm tới để mở rộng quy mô nhà máy này thêm hơn 14 ha ở ngoại ô thủ đô New Delhi. Họ cũng sẽ tiến hành sản xuất tivi tại nhà máy này.

Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới, và nước này nhanh chóng trở thành nơi giành giật thị phần của các nhà sản xuất điện thoại, khi doanh số tại thị trường Trung Quốc bắt đầu sụt giảm.

Trong khi đó Tarun Pathak, phó giám đốc công ty nghiên cứu công nghệ Counterpoint, lại cho rằng: "Samsung muốn giảm sự phụ thuộc vào sản xuất ở Việt Nam và chuyển nhiều hoạt động hơn sang Ấn Độ."

"Ấn Độ là một trung tâm sản xuất đầy hứa hẹn trong những năm tới và Samsung có thể tạo dựng cơ sở sản xuất chính cho hoạt động xuất khẩu".

Việc mở rộng hoạt động của Samsung cũng đến giữa lúc chính quyền của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang đẩy mạnh việc tăng cường sản xuất công nghệ thông qua chương trình "Made in India" ra mắt vào năm 2014.

Apple đã bắt đầu lắp ráp dòng điện thoại iPhone SE vào tháng trước tại trung tâm công nghệ phía Nam của Ấn Độ là Bengaluru (trước đây là Bangalore). Một quan chức chính phủ nước này cho biết hãng có thể gia tăng sản lượng tại đây qua từng năm.

Trường Văn

Nguồn Reuters