Vietnam News

 
Mạnh Đức Thứ Ba | 24/10/2017 10:37

Samsung muốn tăng mua hàng từ các nhà cung cấp Việt Nam

Gã khổng lồ về điện tử của Hàn Quốc muốn tăng số lượng nhà cung cấp Việt Nam lên thành 50 công ty vào năm 2020, tờ Nikkei cho hay.

Samsung Electronics dự định tăng gấp đôi các nhà cung cấp thiết bị điện thoại thông minh của Việt Nam lên khoảng 50 công ty vào năm 2020, một vị lãnh đạo của Samsung cho biết tại một sự kiện ở TP.HCM vào tuần trước.

Khoảng 30% điện thoại di động Samsung toàn thế giới được sản xuất tại hai nhà máy của công ty tại các tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên. Điện thoại Samsung chiếm 1/5 tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam.

Việt Nam đã kêu gọi các công ty Hàn Quốc tăng cường sử dụng các linh kiện nội địa của Việt Nam. Nhưng Việt Nam vẫn chưa phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ liên quan đến điện thoại thông minh và các lĩnh vực khác, và tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm này thường là thấp.

Samsung có kế hoạch giúp cho các công ty Việt Nam cạnh tranh hơn thông qua hợp tác công nghệ và các hợp tác khác để các nhà cung cấp của Việt Nam có thể sản xuất những bộ phận đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết.

Tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam trong các sản phẩm của Samsung là 57% trong năm nay so với mức 35% vào năm 2014. 

Hoạt động sản xuất của Samsung có ảnh hưởng lớn đến GDP của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng của Việt Nam đã chậm lại trong năm ngoái sau khi xảy ra sự cố Samsung Galaxy Note 7.

Nguồn Nikkei