Thứ Ba | 29/05/2012 08:30

Samsung Asset Management: Chứng khoán Việt Nam sẽ tăng 65% trong năm 2013

Lãi suất giảm có thể giúp thị trường chứng khoán Việt Nam phục hồi mạnh sau 3 năm qua.
Samsung Asset Management nhận định, chỉ số VN Index có thể tăng 65% trong năm 2013 sau khi tăng 24% kể từ tháng 12/2011 đến nay. Cũng theo công ty này, cổ phiếu các công ty tài chính và bất động sản có thể đi đầu đà tăng điểm trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Mặc dù VN Index giảm 11% so với mốc cao nhất năm 2012 thiết lập hôm 8/5 do bất ổn thị trường toàn cầu, nhưng chỉ số này vẫn tốt nhất so với các chỉ số ở 73 thị trường được Bloomberg khảo sát trong năm nay, trừ Ai Cập và Venezuela.

Thị trường chứng khoán Việt Nam được xếp vào nhóm thị trường sơ khai với giá trị thị trường là 40 tỷ USD.

Samsung Asset Management lần đầu tiên đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam, trong khi các quỹ tương hỗ của Việt Nam cũng hút ròng vốn tuần thứ 20 liên tiếp, thời gian hút ròng dài nhất đối với một nước đang phát triển.

Samsung Asset Management cho rằng, chứng khoán Việt Nam sẽ tăng 65% trong năm nay sau 5 năm thua lỗ.

Nhận định trên được đưa ra sau khi Ngân hàng nhà nước trong tháng này hạ lãi suất cho vay từ mức cao nhất 3 năm khi lạm phát giảm xuống còn 8,3%, từ 23% trong tháng 8/2011.  Đồng sáng lập Dragon Capital, ông  Dominic cho rằng, Ngân hàng nhà nước sẽ tiếp tục hạ lãi suất cho vay trong năm nay khi chính phủ chuyển hưởng từ kiềm chế lạm phát sang thúc đẩy tăng trưởng.

Theo ông Scriven, kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi vào cuối năm nay khi lạm phát giảm dần về 7%, Ông cũng dự báo, lợi nhuận doanh nghiệp của Việt Nam sẽ tăng khoảng 14% trong năm nay.
Nhà đầu tư dài hạn sẽ được hưởng lợi từ sự tăng nhu cầu tiêu thụ ở Việt Nam cũng như sức hút của Việt Nam đối với các nhà sản xuất toàn cầu nhờ giá nhân công rẻ, ông Scriven nói.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện