Thứ Sáu | 15/11/2013 17:54

Sagami giúp Masan bành trướng trên thị trường mì gói

Hôm qua, Tập đoàn Masan đã công bố một số nét chính về hoạt động kinh doanh trong quý vừa qua.

Ở mảng hàng tiêu dùng do công ty Masan Consumer quản lý, doanh thu quý 3 đạt được 3.235 tỷđồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Ngành hàng gia vị bao gồm nước mắm, nước tương và tương ớt ghi nhận mức tăngtrưởng cao hơn bình quân khi tăng 22,6%.

Ở ngành hàng mì ăn liền, trong quý vừa qua, Masan Consumer đã tung ra một sảnphẩm chiến lược mới là mì Sagami ở phân khúc đại chúng - mảng thị trường có quy mô lên đến 500triệu USD.

Việc tungra sản phẩm này dường như là một bước đi thành công nữa của Masan trong thị trường mì ănliền.

Trùng tên một loại bao cao su, Sagami vẫn giúp Masan bành trướng trên thị trường mì gói (1)

Theo công bố của Masan Consumer, thì đến cuối quý 3, thị phần mì ăn liền của công tyđã tăng lên gần 30% so với mức 21% vào quý 2/2013. Danh mục sản phẩm chính trong ngành nàygồm có Omachi, Sagami và Kokomi - tương ứng các phân khúc cao cấp, đại chúng và bình dân.

Đến giữa năm 2014, mục tiêu của Masan là chiếm lĩnh 40% thị phần mì ăn liền.

Theo báo cáo của Euromonitor, tính đến cuối năm 2012, Acecook chiếm 51,5% thị phần; Masanchiếm 16,5% và Asia Food chiếm 12,1% thị phần mì ăn liền (theo khối lượng). Doanh thu mì ăn liềnnăm 2012 của Masan Consumer đạt 3.400 tỷ đồng.

Sau khi thành công với mì ăn liền, Masan Consumer đang nhắm đến phân khúc sản phẩm gạo bằngviệc ra mắt cháo ăn liền B'fast.

Ở ngành còn lại là đồ uống, Masan Consumer hiện nắm giữ cổ phần chi phối tạiVinacafe Biên Hòa và Nước khoáng Vĩnh Hảo.

Doanh thu của Vinacafe Biên Hòa tăng trưởng 8% trong quý 3 và tính chung 9 tháng đầu năm tăng4%. Lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng trưởng 40% so với cùng kỳ nhưng tính chung 9 tháng lại giảm 24%do đẩy mạnh chi cho hoạt động bán hàng.

Nguồn CafeBiz


Sự kiện