Thứ Bảy | 26/05/2012 12:01

Sacombank ước 320 tỷ đồng lợi nhuận trong tháng 5

Lợi nhuận tháng 4 và tháng 5 ước đạt hơn 600 tỷ đồng. Ước tính từ đầu năm, ngân hàng ước hoàn thành 37% kế hoạch.
Bên lề Đại hội cổ đông thường niên năm 2012 của ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), mã STB, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng này cho biết, lợi nhuận tháng 4 và tháng 5 ước hơn 600 tỷ đồng, trong đó riêng tháng 5 ước đạt khoảng 320 tỷ đồng.

Quý I vừa qua, Sacombank đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 808 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Từ đầu năm đến nay, ngân hàng ước hoàn thành 37% kế hoạch lợi nhuận.

Về trái phiếu, ông Thành cho biết, Sacombank luôn hướng tới việc hợp tác với các đối tác nước ngoài có uy tín. Trước đó, ngân hàng đã hợp tác với IFC, Dragon Capital và ANZ.

Khi cổ đông đặt câu hỏi về việc có quá nhiều thành viên Hội đồng quản trị, liệu có làm cho việc quản trị của ngân hàng tốt lên không, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank (EIB), đại diện nhóm cổ đông lớn đã đứng ra trả lời. Ông Dũng cho biết, hiện nhóm cổ đông lớn đã tính toán đề án nhằm kế thừa việc quản trị của HĐQT cũ và phát huy những nhân tố mới. Việc hoạt động có tốt hay không sẽ được trả lời bằng kết quả hoạt động kinh doanh năm 2012 tới đây.

Về kết quả kinh doanh thua lỗ của công ty cổ phần chứng khoán ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS), ông Dũng cho biết khoản lỗ chủ yếu do thị trường diễn biến xấu. Tuy nhiên, phía cổ đông lớn sẽ lập 1 ban kiểm toán nội bộ độc lập để kiểm toán lại SBS xem có sai phạm do những lý do khác không. Dự kiến sẽ có thành viên Eximbank tham gia ban kiểm toán.

Nguồn DVT


Sự kiện