Thứ Năm | 24/05/2012 16:34

Sacombank trình kế hoạch bán 15% CP cho cổ đông chiến lược nước ngoài

Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank - STB) vừa bổ sung tờ trình về kế hoạch chuyển nhượng vốn cho đối tác chiến lược nước ngoài giai đoạn 2012-2015.
Theo đó, HĐQT ngân hàng trình cổ đông chấp thuận chủ trương và ủy quyền cho HĐQT quyết định các vấn đề liên quan đến nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích và triển khai các thủ tục để chọn đối tác chiến lược nước ngoài tham gia vốn của Sacombank với tỷ lệ nắm giữ cổ phần tối đa 15% vốn điều lệ.

Trong trường hợp có phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác nước ngoài, trình cổ đông xem xét chấp thuận ủy quyền HĐQT ngân hàng được chủ động quyết định phương án phát hành tăng vốn phù hợp.

Theo thông báo của Ủy ban chứng khoán Nhà nước, từ ngày 4/5, room của nhà đầu tư nước ngoài tại Sacombank giảm từ 30% xuống 15%. Trước đó, hàng loạt cổ đông nước ngoài như Dragon Capital, ANZ, Temasek Holdings đã tiến hành thoái vốn tại ngân hàng này.

Cuối năm 2011, trả lời phỏng vấn Bloomberg, ông Trần Xuân Huy - Tổng giám đốc Sacombank cho biết ngân hàng có thể bán khoảng 15% cổ phần cho Credit Suisse (Thụy Sỹ). “Việc bán cổ phần có thể được tiến hành dần dần cho đến khi cổ phần được bán ra tới tối đa mà cả hai bên đồng ý”, ông Huy nói.

Tuy nhiên, sau đó Chủ tịch HĐQT ngân hàng, ông Đặng Văn Thành đã phủ nhận về thỏa thuận bán cổ phần này.

Ngoài việc trình cổ đông kế hoạch bán cổ phần cho cổ đông nước ngoài, Sacombank cũng trình việc tăng vốn thêm 32% trong năm 2012, từ 10.740 tỷ đồng lên hơn 14.176 tỷ đồng. Đồng thời, ngân hàng cũng có kế hoạch huy động 200 triệu USD bằng cách phát hành trái phiếu quốc tế.

Nguồn DVT/STB


Sự kiện