Thứ Tư | 23/07/2014 11:08

Sacombank sắp mở ngân hàng con 100% vốn tại Lào

Lãnh đạo Sacombank cho biết đã được phía Lào chấp thuận về nguyên tắc, Sacombank đang xúc tiến hoàn tất các thủ tục ở hai nước để lập ngân hàng con.
Trao đổi với VnExpress, ông Phan Huy Khang, Tổng giám đốc Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), cho biết đơn vị đang làm thủ tục để lập ngân hàng con 100% vốn tại Lào. Sacombank đã có chi nhánh tại Lào từ cuối năm 2008. Đại diện Sacombank cho hay kế hoạch đưa chi nhánh này lên thành ngân hàng con 100% vốn được đề ra sau khi ban lãnh đạo cảm thấy đã đủ nguồn lực tài chính, nhân sự, thời cơ phù hợp.

"Hiện nước sở tại đã chấp thuận cho Sacombank lập ngân hàng về mặt nguyên tắc. Ngân hàng cũng đang làm các thủ tục cần thiết theo quy định với cơ quan chức năng của Việt Nam cũng như phía Lào để hoàn tất", ông Khang nói

Sacombank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên có mặt tại Lào. Đến nay, ở đất nước Triệu Voi có sự hiện diện của nhiều nhà băng Việt Nam như Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank), Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công Thương (Vietinbank), Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB). Gần đây, Ngân hàng SHB cũng tiết lộ sẽ lập ngân hàng con tại đất nước này.

Ở một thị trường khác là Myanmar, một ngân hàng Việt là BIDV cũng đang cạnh tranh gắt gao với 24 nhà băng khác để có được tấm giấy phép chính thức mở ngân hàng con.

Nguồn VnExpress


Sự kiện