Thứ Ba | 09/04/2013 10:30

Sacombank được tăng trưởng tín dụng 12% năm 2013

Đây là mức tăng trưởng tín dụng cao nhất đối với các ngân hàng, ngoại trừ trường hợp VietinBank được giao tỷ lệ 13%.
VnEconomy hôm qua đưa tin Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi từng ngân hàng thương mại, giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cụ thể cho năm 2013.

Theo văn bản này, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục kiểm soát tăng trưởng tín dụng phù hợp với khả năng huy động vốn của các ngân hàng và định hướng cả năm tăng khoảng 12%.

Trao đổi với Sacombank, ngân hàng này cho biết được ngân hàng Nhà nước giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 12%. Năm 2012, Sacombank cũng thuộc các ngân hàng nhóm 1, nhóm ngân hàng đạt chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cao nhất ở mức 17%.

Tuy nhiên, mục tiêu tăng trưởng tín dụng do chính Sacombank đề ra phải đợi tới sự thông qua của cổ đông trong đại hội thường niên năm 2013 vào ngày 25/4.

Cũng theo VnEconomy, VietinBank là trường hợp ngoại lệ hiếm hoi khi được giao tăng trưởng tín dụng 13% và MB được giao ở mức trần 12%.

Kết thúc năm 2012, Sacombank tăng trưởng tín dụng tới gần 20%. Tuy nhiên, Sacombank cũng không phải là trường hợp duy nhất và MB là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tín dụng cao nhất 2012, đạt 27%.

Lợi nhuận của các ngân hàng Việt Nam thường phụ thuộc lớn vào nghiệp vụ tín dụng. Việc áp hạn mức tăng trưởng tín dụng 12% chắc chắn sẽ khiến các ngân hàng phải cân nhắc kỹ kế hoạch lợi nhuận, khi kế hoạch ban đầu về tăng trưởng tín dụng thường ở mức cao hơn khá nhiều.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện