Thứ Hai | 10/09/2012 16:56

Sacombank được Moody's duy trì triển vọng xếp hạng ổn định

Xếp hạng tiền gửi nội tệ và ngoại tệ của Sacombank cũng được Moody’s đánh giá ở mức B1/B2 – mức tín nhiệm cao nhất dành cho doanh nghiệp Việt Nam.
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Moody’s tiếp tục giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) là triển vọng ổn định trong bối cảnh Việt Nam vừa giảm 10 bậc xuống vị trí thứ 75 trong số 144 nền kinh tế về xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu giai đoạn 2012 – 2013 (được đánh giá bởi Diễn đàn kinh tế thế giới - WEF).

Theo đó, năng lực tín dụng độc lập của Sacombank tiếp tục được Moody’s đánh giá ở mức E+, tương đương với xếp hạng tín nhiệm dài hạn ở mức b1.

Quyết định giữ nguyên hạng tín nhiệm đối với Sacombank được Moody’s xem xét dựa vào các yếu tố: chất lượng tài sản suy giảm xét theo số lượng nợ xấu được công bố (NPLs) cũng như nợ xấu tiềm năng và tỷ lệ dự phòng thất thoát vốn vay đang giảm; khả năng hấp thụ rủi ro cũng như tỷ lệ cho vay tập trung một khách hàng đơn lẻ có mức độ vừa phải so với các ngân hàng trên thế giới; những thách thức gắn liền với môi trường kinh doanh trong nước chưa thuận lợi.

Định hạng tiền gửi nội tệ và ngoại tệ được Moody’s đánh giá ở mức B1/B2 – mức tín nhiệm cao nhất dành cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Moody’s cũng ghi nhận tỷ lệ an toàn vốn cấp 1 của Sacombank cao hơn các ngân hàng nội địa khác và trạng thái thanh khoản của Sacombank đang có sự cải thiện, nguyên nhân chính là do tiền gửi cá nhân và tổ chức tăng trưởng 16%, trong khi danh mục cho vay thu hẹp khoảng 3% so với đầu năm.

Theo báo cáo tài chính của Sacombank, 6 tháng đầu năm, ngân hàng đạt 1.700 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 16% so với cùng kỳ và hoàn thành 50% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 1.300 tỷ đồng.

Tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm của Sacombank âm 0,33%. Nợ xấu tại ngày 30/6 là 1,29% trong khi nợ xấu cuối năm 2011 là 0,58%.

Nguồn Khampha


Sự kiện