Thứ Năm | 12/03/2015 17:11

Reuters: Vietnam Airlines sẽ niêm yết cổ phiếu trước tháng 11/2015

Tổng giám đốc Vietnam Airlines cũng cho biết Vietnam Airlines đang trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài nhưng từ chối nêu tên cụ thể.

Reuters dẫn lời Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Công ty CP (Vietnam Airlines) cho biết, Vietnam Airlines sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán quốc gia trước tháng 11/2015.

Ông Phạm Ngọc Minh trả lời Reuters sau buổi họp đại hội đồng cổ đông thường niên của Vietnam Airlines cho biết: "Chúng tôi sẽ sẽ tuân thủ quy định niêm yết trong vòng 1 năm (kể từ ngày phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng)."

Ông Minh cũng cho biết Vietnam Airlines đang trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài nhưng từ chối nêu tên cụ thể.

Vietnam Airlines phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tháng 11 năm ngoái, huy động được 51 triệu USD thông qua bán 3,47% cổ phần của công ty, nhưng không thu hút được nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Nhà nước sẽ vẫn nắm 75% cổ phần của Vietnam Airlines và có kế hoạch bán 1/5 cho một nhà đầu tư chiến lược - có khả năng là một hãng hàng không nước ngoài.

Nguồn DVO/Reuters