Thứ Hai | 21/11/2016 17:51

Reuters: Hãng hàng không VietJet sẽ IPO vào tháng 12

Đợt IPO trị giá 200 triệu USD dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng tới, Reuters cho hay.

Hãng hàng không VietJet Air đã tổ chức một cuộc họp với các nhà đầu tư trước khi thực hiện kế hoạch chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), ấn phẩm IFR thuộc hệ thống Thomson Reuters cho hay.

Đợt IPO trị giá 200 triệu USD dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng tới, IFR dẫn lời nguồn tin thông thạo thương vụ này cho biết.

Theo đó, VietJet sẽ tiến hành quá trình "chào hàng" IPO vào ngày 30/11 tới, và sẽ bắt đầu nhận đơn đăng ký đặt mua cổ phần từ ngày 1-12/12.

Các chuyên gia phân tích định giá VietJet vào khoảng 1 - 1,4 tỷ USD. Theo đó, hãng hàng không này sẽ bán 20% cổ phần ra thị trường. Hiện VietJet từ chối đưa ra bình luận về thông tin này với Reuters.

Reuters không nói rõ VietJet sẽ tiến hành IPO ở trong hay ngoài nước, nhưng trong một thông báo hồi tháng 9, đại diện hãng hàng không này cho biết sẽ niêm yết tại Việt Nam trước, sau đó mới xem xét khả năng niêm yết ra nước ngoài tuỳ vào diễn biến của thị trường. Theo quy định của Việt Nam, muốn bước ra thị trường nước ngoài, Vietjet phải tiến hành IPO ở trong nước trước.

Trong một diễn biến khác, thông báo được Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) phát đi cho biết, cổ phiếu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines - mã HVN) ngày 30/11 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông để thực hiện việc đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM. 

Trường Văn

Nguồn Reuters