Chủ Nhật | 09/12/2012 19:59

REE phát hành gần 558 tỷ đồng trái phiếu

Trái phiếu dự kiến được phát hành ngay trong tháng 12/2012, kỳ hạn 3 năm, lãi suất 6%, giá chuyển đổi 22.000 đồng/cổ phiếu.
Công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh REE công bố thông tin về việc chào bán trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ.

Theo đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận công ty thực hiện việc chào bán trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ theo phương án đã đăng ký.

REE sẽ chào bán 557.846 trái phiếu chuyển đổi, mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu. Giá chào bán bằng mệnh giá, tổng giá trị gần 558 tỷ đồng.

Khối lượng mua tối thiểu là 557.846 trái phiếu, đồng nghĩa với việc REE chỉ bán số trái phiếu này cho 1 nhà đầu tư. Trái phiếu dự kiến được phát hành ngay trong tháng 12/2012 và có kỳ hạn 3 năm kể từ ngày phát hành.

Trái phiếu sẽ được tự động chuyển đổi thành cổ phiếu khi còn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại thời điểm chuyển đổi. Thời điểm chuyển đổi là cuối mỗi 12 tháng. Só cổ phiếu phát hành mới phụ thuộc vào tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại thời điểm chuyển đổi.

Trái phiếu có lãi 6%/năm, giá chuyển đổi 22.000 đồng/cổ phiếu. Giá chuyển đổi sẽ được điều chỉnh theo điều khoản chống pha loãng.

Nguồn vốn thu được sẽ dùng để đầu tư vào các ngành cơ sở hạ tầng chiến lược trong lĩnh vực điện, nước và phát triển các dự án bất động sản nhằm thực hiện chiến lược phát triển dài hạn của công ty.

Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn SSI sẽ thực hiện việc chào bán trái phiếu của REE.

Nguồn Khampha/REE


Sự kiện