Thứ Tư | 12/06/2013 07:23

Quỹ vàng của tỷ phú Paulson thua lỗ 13% trong tháng 5

Với mức lỗ trong tháng 5, Gold Fund thua lỗ tổng cộng 54% kể từ đầu năm nay.
Theo một lá thư Paulson & Co. gửi đến nhà đầu tư, quỹ vàng Gold Fund tiếp tục thua lỗ 13% trong tháng 5, bất chấp nỗ lực của tỷ phú này trong việc gỡ lại khoản lỗ trong năm nay do vàng giảm giá mạnh.

Với mức lỗ trong tháng 5, Gold Fund thua lỗ tổng cộng 54% kể từ đầu năm nay. Quỹ Gold Fund trị giá 360 triệu USD, chỉ chiếm khoảng 2% tổng tài sản của Paulson & Co. và chủ yếu là vốn của tỷ phú Paulson.

Giá vàng giảm 5,4% do dự báo Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngừng gói kích thích tiền tệ và làm giảm nhu cầu vàng làm nơi trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, công ty Paulson & Co. của John Paulson không có ý định đóng cửa Gold Fund và khuyên nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì lượng vốn trong đây vì mức định giá đang có xu hướng đi lên rõ rệt.

Paulson & Co. tuần trước cũng nói với khách hàng rằng hãng sẽ báo cáo lợi nhuận của Gold Fund và các cổ phiếu vàng thuộc chiến lược đầu tư khác một cách riêng rẽ. Động thái này nhằm tránh việc làm nhà đầu tư phân tâm đối với diễn biến tích cực của các cổ phiếu vàng thuộc chiến lược đầu tư khác.

Trong khi đó, Paulson & Co. báo lãi trong 4 quỹ đầu tư khác trong tháng 5 và kể từ đầu năm nay, với Credit Opportunities Fund tăng 16%, Paulson Partners tăng 8,5%, Advantage Plus tăng 7% và Recovery Fund tăng vọt 28% trong năm nay.

Cũng theo lá thư trên, Paulson & Co. sẽ đổi tên Paulson Gold Funds thành PFR Gold Funds, viết tắt tên chữ cái đầu tiên của Paulson và hai chuyên gia về vàng Victor Flores and John Reade.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện