Quý III, Kido đạt lợi nhuận gần 40 tỉ đồng
Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh của KDC và các công ty thành viên. Theo đó, trong quý III/2018, doanh thu thuần của KDC đạt 1.930,6 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 40 tỉ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, KDC đạt doanh thu thuần 5.712 tỉ đồng, tăng 12,5%; còn lợi nhuận sau thuế đạt 87,6 tỉ đồng, giảm đáng kể so với cùng kỳ.
KDC cho biết, doanh thu thuần công ty tăng trong 9 tháng vừa qua chủ yếu đến từ mảng kinh doanh dầu ăn . Nhưng doanh thu của dầu ăn vẫn thấp hơn mảng kem và sữa chua; Về lợi nhuận suy giảm, KDC cho biết, nguyên nhân do đầu tư mở rộng mảng dầu ăn, ưu tiên phát triển nhân viên và sản phẩm mới.
Cụ thể, đối với Tường An (TAC), tuy doanh thu thuần của Công ty vẫn tăng trưởng (4,5%), nhờ mảng bán lẻ dầu ăn tăng trưởng và nhờ xu hướng chuyển đổi dần sang các sản phẩm cao cấp hơn, cải thiện khả năng sinh lời. Nhưng do KDC phải tiếp tục đầu tư hệ thống phân phối, mở rộng thị trường và phát triển đội ngũ bán hàng nên lợi nhuận sau thuế của TAC giảm, còn 55,2 tỉ đồng trong 9 tháng 2018.
Định hướng của KDC đối với TAC là mở rộng sang thực phẩm đóng gói trong năm nay, đa dạng danh mục sản phẩm, đẩy mạnh những sản phẩm có lợi nhuận cũng như tăng trưởng cao. Ban lãnh đạo KDC tin tưởng lợi nhuận của các sản phẩm mới sẽ khả quan hơn trong năm 2019.
Đối với Vocarimex (VOC), giá dầu giảm đã tác động đến mảng thương mại của VOC trong quý III vừa qua, gây ra những ảnh hưởng đến kinh doanh sản xuất của VOC, với doanh thu 9 tháng 2018 đạt 3265 tỉ đồng, còn lợi nhuận ròng đạt 203 tỉ đồng. Lợi nhuận tăng nhờ thu nhập từ hoạt động đầu tư
Nhằm giảm thiểu sự biến động, VOC đang dần chuyển đổi sang kênh công nghiệp và xuất khẩu. Đây là 2 mảng đang tăng trưởng và lợi thế về quy mô sẽ giúp VOC bù đắp cho tỉ suất sinh lời thấp trong mảng thương mại.
Về hoạt động của KIDO Foods (KDF), doanh thu thuần 9 tháng 2018 đạt gần 1052 tỉ đồng, sụt giảm do mức độ cạnh tranh cao. KDF đang thúc đẩy gia tăng phân khúc cao cấp để tiếp tục đảm bảo thị phần. Công ty cũng đang tổ chức lại hoạt động bán hàng, cải thiện hiệu quả sản xuất. Điều này đã và sẽ giúp Công ty xác định được đúng sản phẩm, đúng địa điểm và đúng thời điểm với chi phí hợp lý.