Chủ Nhật | 29/06/2014 20:37

Quý III, dòng tiền tập trung vào một số mã lớn

Trong điều kiện hiện tại, nhóm các cổ phiếu quý III dự kiến khả quan, dự báo sẽ là nơi dòng tiền tập trung: PXS, DRC, CSM, HPG, PVD, PVS, PVC.
Vn-Index đã có một nhịp tăng tốt trong tuần qua. Tuy nhiên, đà tăng này lại được hỗ trợ mạnh từ các mã vốn hóa lớn như BVH, VCB, MBB, … và đáng chú ý nhất là GAS, khi chốt tuần ở mức kỷ lục 112.000 đồng, lập kỷ lục đạt 10 tỷ USD vốn hóa.

Cũng cần lưu ý, tuần qua bị nghi vấn các quỹ tạo lực cầu đẩy các mã Bluechips để chốt Giá trị tài sản ròng (NAV) trong quý II, và phiên đầu tuần thứ 2 – 30/06 sẽ là thời điểm chốt chính thức.

Thông tin GDP công bố quý II đạt 5,18%, nhìn chung là trong tầm dự báo của hầu hết chuyên gia. Tuy nhiên, thị trường sẽ dõi theo thông tin quan trọng từ Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) được công bố vào đầu tháng 7. Nếu PMI duy trì trên 50 điểm thì thị trường khả năng vẫn còn nhiều điểm tựa cho chu kỳ dài hơn, nhưng nếu ngược lại thì có thể tình hình vĩ mô 6 tháng cuối năm phải có nhiều sự cân nhắc thận trọng hơn.

Về kỹ thuật, Vn-Index lại vượt trở lại ngưỡng 565 điểm và xu hướng tăng vẫn tiếp tục và tín hiệu giảm xuống dưới 565 điểm vừa qua là tín hiệu lỗi. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng trở lại lên 50% cổ phiếu.

2 ngưỡng cần chú ý trong ngắn hạn là hỗ trợ 565 điểm và kháng cự tại 580 điểm.

Trong điều kiện hiện tại, nhóm các cổ phiếu quý III dự kiến khả quan, dự báo sẽ là nơi dòng tiền tập trung: PXS, DRC, CSM, HPG, PVD, PVS, PVC.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện