Thứ Ba | 16/04/2013 14:25

Quý I/2013 chưa thanh tra thị trường vàng và UBCK

Việc thanh tra lĩnh vực này có thể sẽ được tiến hành trong quý II hoặc quý III tới đây.
Trả lời câu hỏi của báo giới về tình hình và tiến độ thanh tra thị trường vàng và lĩnh vực chứng khoán, ông Lê Tiến Hào - Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, Thanh tra Ủy ban chứng khoán nhà nước và thị trường vàng là chương trình nằm trong kế hoạch của năm 2013; tuy nhiên trong quý I vừa qua công việc này vẫn chưa tiến hành nên cơ quan này chưa có kết luận gì.

"Việc thanh tra lĩnh vực này có thể sẽ được tiến hành trong quý II hoặc quý III tới đây" - ông Hào nói.

Trước đó, tại cuộc họp báo quý IV/2012 Phó tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh đã cho biết: Trong dự kiến kế hoạch của Thanh tra Chính phủ, 2 cuộc thanh tra này (Ủy ban Chứng khoán nhà nước và thị trường vàng) sẽ được tiến hành trong quý I/2013.

Ông Khánh đã từng nói, thông tin chi tiết về việc thực hiện nội dung thanh tra như thế nào, phải khảo sát thêm một bước nữa. Nghĩa là phải làm việc cụ thể với các cơ quan của UBCKNN với cơ quan quản lý nhà nước của NHNN, để xác định rõ hơn trọng tâm, trọng điểm.

Tương tự, đối với thị trường chứng khoán để triển khai được cũng rất khó khăn trong việc chọn được vấn đề nào là trọng tâm, trọng điểm.

Nguồn CafeF


Sự kiện