Thứ Ba | 23/05/2017 21:01

Quý I, SAM hoàn thành 30% kế hoạch lợi nhuận cả năm

Nhờ doanh thu tài chính tăng mạnh trong quý này, doanh nghiệp không còn lỗ như cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2017 của CTCP Đầu tư & Phát triển Sacom (SAM) cho thấy, doanh thu thuần của doanh nghiệp đạt 481 tỷ đồng. Nhờ doanh thu tài chính tăng mạnh, doanh nghiệp không còn lỗ như cùng kỳ năm 2016.

Cụ thể, hoạt động đầu tư tài chính trong kỳ có chuyển biến lớn khi ghi nhận doanh thu lên tới 94,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt gần 678 triệu đồng, bằng 145% so với doanh thu từ hoạt động này trong cả năm 2016.

Khoản thu này phần lớn đến từ hoạt động đầu tư khi SAM thoái vốn khỏi CTCP Bất động sản Hiệp Phú. Việc thoái vốn này, theo SAM, nằm trong chiến lược thoái vốn khỏi một số dự án để tập trung vốn vào các khoản đầu tư có có hiệu suất sinh lời cao khác.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế quý I đạt 31,3 tỷ đồng, bằng 87% so với lợi nhuận của cả năm 2016, sau thuế còn 29 tỷ đồng. Như vậy, SAM đã hoàn thành 33,2% và 30% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm 2017.

Quý II, quý III được dự báo là mùa cao điểm kinh doanh của ngành du lịch - nghỉ dưỡng của tập đoàn (SAM Tuyền Lâm). Ngoài ra, ngành sản xuất và kinh doanh dây, cáp dự báo sẽ tăng trưởng nhờ nhu cầu từ các dự án viễn thông lớn đang triển khai trong và ngoài nước, cùng với các diễn biến khả quan trong hoạt động tài chính. SAM cho biết, doanh nghiệp này dự kiến đạt trên 65% kế hoạch lợi nhuận cả năm sau quý II.

Trường Văn