Thứ Năm | 09/08/2012 09:57

Quỹ ETF VNM tăng trưởng kỷ lục châu Á

Tính đến ngày 31/7, Market Vectors Vietnam (VNM) tăng 21,3%, tăng mạnh nhất trong số các ETF mới nổi châu Á.
Trong số các ETF ở các thị trường châu Á mới nổi, một số quỹ có tăng trưởng mạnh hơn S&P 500 của Mỹ. VNM tuy vẫn nằm trong xu thế đi xuống nhưng quỹ này vẫn có mức tăng trưởng mạnh nhất so với các ETF khác ở các thị trường châu Á mới nổi. Kể từ đầu năm, trong khi SDPR S&P 500 trên sàn New York (Mỹ) chỉ tăng trưởng 9,7%, SPDR S&P China tăng 1,1% thì VNM tăng trưởng tới 21,3%.

x
Biểu đồ tăng trưởng của VNM từ tháng 9/2011 đến tháng 7/2012.
Ông Gary Gordon, Chủ tịch Pacific Park Financial nhận định trên Seeking Alpha: “Thị trường chứng khoán mới nổi châu Á có nhiều biến động tiêu cực trong vòng 12-18 tháng qua, một phần do lo ngại kinh tế Trung Quốc hạ cánh cứng”.

So với các thị trường sơ khai khác, kinh tế Việt Nam tiếp tục cho thấy tăng trưởng bền vững. Sức ép lạm phát vẫn là thách thức lớn đối với Việt Nam tuy nhiên nỗ lực kiềm chế lạm phát của Chính phủ Việt Nam đã bắt đầu tạo hiệu ứng tốt cho nền kinh tế.

Theo ông Sean Geary, tác giả của Emerging Money, các chính sách thúc hỗ trợ trưởng kinh tế của Chính phủ Việt Nam và động thái hạ lãi suất hơn nữa sẽ giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguồn ETF Trend/Khampha


Sự kiện