Thứ Hai | 27/05/2013 13:08

Quỹ đầu tư trái phiếu Việt Nam huy động thành công 100 tỷ đồng

Theo VFM, đến thời điểm này, VFMVFB là quỹ mở đầu tư vào trái phiếu huy động được lượng vốn cao nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Công ty cổ phần Quản lý quỹ Việt Nam (VFM) công bố vừa kết thúc thành công đợt chào bán chứng chỉ quỹ đầu tư trái phiếu Việt Nam (VFMVFB) vào ngày 24/5/2013 với mức vốn huy động lần đầu bao gồm phí là trên 100 tỷ đồng.

VFMVFB là quỹ mở đầu tư vào trái phiếu đầu tiên của công ty VFM, được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ đầu tư ra công chúng vào ngày 27/2/2013.

Mục tiêu chính của Quỹ VFMVFB là tìm kiếm lợi nhuận từ việc đầu tư vào các loại chứng khoán nợ với tỷ lệ đầu tư vào trái phiếu tối thiểu là 80% giá trị tài sản. Tài sản đầu tư của quỹ bao gồm (nhưng không hạn chế bởi) trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu địa phương, trái phiếu doanh nghiệp.

Việc quản lý quỹ VFMVFB nhận được hỗ trợ kỹ thuật từ Dragon Capital Debt Management Limited, đơn vị đang quản lý hai quỹ đầu tư vào trái phiếu do chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam phát hành (Vietnam Debt Fund A và Vietnam Debt Fund B - VDeF A & B).

Hoạt động theo mô hình quỹ mở, chứng chỉ quỹ VFMVFB sẽ tiếp tục được chào bán đến các nhà đầu tư cá nhân và pháp nhân trong nước thông qua đại lý phân phối là công ty chứng khoán TP.HCM (HSC) và trực tiếp tại Công ty VFM.

VFM, đơn vị hiện đang quản lý hai quỹ mở là VFMVFA và VFMVFB, đang dần hoàn thiện chuỗi các sản phẩm quỹ mở, tạo cơ chế đầu tư năng động và linh hoạt giữa các quỹ mở nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư, và tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư có thể thực hiện chuyển đổi giữa các quỹ.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện