Thứ Năm | 28/11/2013 10:36

Quốc hội thông qua Hiến pháp sửa đổi

10h sáng nay, với 97% đại biểu tán thành, toàn văn dự thảo Hiến pháp sửa đổi đã được Quốc hội thông qua.

Báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến của các đại biểu về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp do Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trình bày không có nhiều thay đổi so với lần trình bày trước đó. Theo ông Lưu, Quốc hội đã 3 lần cho ý kiến, đồng thời lấy ý kiến nhân dân nên dự thảo Hiến pháp lần này đã "phản ánh được ý chí, nguyện vọng của đại đa số nhân dân".

Sau khiChủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Trưởng Ban Biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 Phan Trung Lý trình bày toàn văn Dự thảo Hiến pháp sửa đổi, Quốc hội đã biểu quyết thông qua toàn văn dự thảo này, với 486 đại biểu tán thành trong tổng số 488 đại biểu có mặt (chiếm 97%), hai đại biểu không biểu quyết.

QH1-8478-1385607595.jpg

Các đại biểu đứng dậy vỗ tay sau khi dự thảo sửa đổi Hiến pháp được thông qua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, đây là sự kiện có tính chất lịch sử của thời kỳ mới xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế, đưa đất nước phát triển. Bản Hiến pháp trình Quốc hội thông qua lần này là kết quả của quá trình làm việc cần mẫn, tâm huyết, tận tụy của các đại biểu Quốc hội, được cử tri trong và ngoài nước, các ngành, các cấp, và cả hệ thống chính trị tham gia.

"Hiến pháp thể hiện tinh thần đổi mới và là bản Hiến pháp được chuẩn bị với tinh thần như vậy nên đã thể hiện được ý Đảng, lòng dân", ông Hùng nói và cho hay, cácđại biểu quốc hội đã làm việc hết sức mình, thảo luận nhiều phiên, qua 3 kỳ họp với tinh thần lắng nghe, thấu hiểu, tiếp thu, chắt lọc được tinh hoa trí tuệ của toàn dân vào bản hiến pháp thông qua lần này.

Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn bản pháp luật có giá trị cao nhất trong hệ thống pháp luật của nhà nước.Hiến pháp đang có hiệu lựcđược kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa VIIIthông quanăm 1992. Trước đó, còn có Hiến pháp năm 1946, 1959 và 1980.

Nguồn Vnexpress.net


Sự kiện