Thứ Sáu | 13/07/2012 22:44

Quốc hội cho ý kiến về sửa đổi Hiến pháp tại kỳ họp tới

Theo Chương trình, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội sẽ thông qua 9 luật, cho ý kiến về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992 và 10 dự án luật khác.
Chiều 13/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 6 tháng cuối năm 2012 và năm 2013 với sự chủ trì của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu nhấn mạnh, Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 6 tháng cuối năm 2012 và năm 2013 có nhiều dự án quan trọng như: Sửa đổi Hiến pháp năm 1992, sửa đổi Luật Đất đai, có những dự án phạm vi điều chỉnh rộng, nội dung phức tạp... Năm 2013 là năm bản lề cho việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh cả nhiệm kỳ, do đó cần tập trung và dành nhiều thời gian hơn cho công tác xây dựng luật, pháp lệnh.

Mặt khác, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao, cách làm tập trung hơn, đổi mới, hiệu quả hơn, có kế hoạch và phương pháp cụ thể, chặt chẽ, khoa học và hợp lý để đảm bảo thực hiện được Chương trình.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan, tổ chức chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công, khắc phục hạn chế, bất cập để thực hiện Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 6 tháng cuối năm 2012 và năm 2013 theo đúng Nghị quyết của Quốc hội.

Theo Chương trình, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội dự kiến thông qua 9 luật; cho ý kiến về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 và 10 dự án luật khác.

Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội xem xét thông qua 12 dự án luật và cho ý kiến về 9 dự án luật khác.

Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội thông qua 10 dự án luật, trong đó có 9 dự án đã được cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5 và cho ý kiến về 10 dự án khác.

Cũng theo dự kiến, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến một số nội dung quan trọng tại phiên họp thứ 9 diễn ra từ 16-17/7. Trong đó có nội dung về việc chất vấn, trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 10 và báo cáo tổng hợp ý kiến đề xuất tiến hành hoạt động giải trình tại Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội trong các tháng còn lại của năm 2012.

Trong phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ đánh giá kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII; thông qua dự án Pháp lệnh Sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

 Đồng thời, cho ý kiến về Tờ trình của Chính phủ về việc xin chủ trương thành lập thành phố Bà Rịa thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường và một số nội dung khác.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện