Thứ Ba | 25/06/2013 17:22

Quốc Cường Gia Lai kháng cáo sau khi thua kiện

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) về việc phản hồi thông tin báo chí.
Thông tin phản hồi của QCG liên quan đến việc công ty con của QCG là Công ty TNHH đầu tư và phát triển Nhà Quốc Cường (QCN) bị xử thua kiện và phải thanh toán cho bà Nguyễn Thị Bích Ngọc số tiền 258 triệu đồng tiền phạt do chậm bàn giao căn hộ.

Tuy nhiên, QCG cho biết, công ty không đồng ý với bản án của Tòa án nhân dân Quận 3 đã tuyên ngày 17/6 và đang nộp hồ sơ kháng cáo đề nghị Tòa án nhân dân Quận 3 xem xét giải quyết.

QCG cho biết, tổng giá trị hợp đồng của bà Ngọc tòa vừa xử là 1,27 tỷ đồng, trong đó phạt lãi giao chậm là 258 triệu đồng. Tuy nhiên, theo QCG, luật quy định không phạt quá 8% trên tổng giá trị hợp đồng thì tòa vẫn không áp dụng vào bản án.

Thêm vào đó, QCG cho rằng, khi ký hợp đồng khách hàng này đã mua lại của khách hàng khác, ngày giao nhà theo hợp đồng là 07/2009 và ngày ký hợp đồng là ngày 1/3/2010. QCG nhìn nhận, khách hàng mua sau thời hạn giao nhà nhưng cố tình ký hợp đồng và đi kiện để lấy tiền phạt của QCN.

Nguồn Dân Việt/HSX


Sự kiện