Thứ Bảy | 02/06/2012 13:09

Qui chế mới về cách đánh số nhà tại TPHCM

Số nhà bên phải là dãy số chẵn liên tục, bên trái là dãy số lẻ liên tục, số nhỏ nhất gần gốc chuẩn nhất.

UBND TP.HCM vừa ban hành qui chế đánh và gắn biển số nhà trên địa bàn TP.HCM. Theo qui chế này, TP được chia làm ba khu vực có cách xác địnhgốc chuẩn và chiều đánh số nhà khác nhau.

Khu vực gồm các quận, huyện 1, 3, 4, 5, 6, 10, 11, 12, PhúNhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân, Hóc Môn, Củ Chi, mộtphần Bình Chánh có chiều đánh số nhà là đông-tây, nam-bắc, gốc chuẩn là đầuđường ở gần kênh Đôi - kênh Tẻ.

Khu vực gồm các quận 2, 9, Thủ Đức chiều đánh số nhà làtây-đông, nam-bắc, gốc chuẩn là đầu đường ở gần sông Sài Gòn và sông Đồng Nai.

Khu vực gồm các quận, huyện 7, 8, Bình Tân, Nhà Bè, Cần Giờ, mộtphần Bình Chánh, chiều đánh số nhà là đông-tây, bắc-nam. Trong đó gốc chuẩn củacác con đường ở Q.8 là đầu đường gần sông Sài Gòn và kênh Tẻ - kênh Tàu Hủ -rạch Nhảy; gốc chuẩn của các con đường Q.7, Bình Tân, H.Nhà Bè, Cần Giờ, BìnhChánh là đầu đường nằm gần sông Sài Gòn và kênh Đôi - kênh Tẻ.

Số nhà bên phải là dãy số chẵn liên tục, bên trái là dãy số lẻliên tục, số nhỏ nhất gần gốc chuẩn nhất. Nhà xây chen giữa hai nhà hoặc táchtừ một nhà thành nhiều nhà sẽ mang số nhà liền kề trước đó kèm thêm một chữ cáitiếng Việt. Ghép nhiều nhà cũ thành một nhà mới thì số cho nhà mới ghép là sốđầu và cuối của dãy nhà cũ, cách nhau một dấu gạch. Kinh phí đánh số và cấpchứng nhận số nhà do Nhà nước chịu. Người dân xin cấp số nhà theo yêu cầu phảinộp lệ phí theo qui định.

Nguồn SGTT


Sự kiện