Thứ Hai | 27/08/2012 22:57

Quảng Ninh: Giảm lãi suất cho gần 77% tổng dư nợ cũ trên 15%/năm

Các ngân hàng đã tiến hành giảm lãi suất về mức tối đa 15%/năm đối với nợ cũ 25.988 tỷ đồng tính đến 15/7.
Ngày 24/8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp.

Theo đánh giá của NHNN chi nhánh Quảng Ninh, tính đến hết tháng 7, các ngân hàng trên địa bàn đã thực hiện cơ cấu lại nợ cho 122 doanh nghiệp với số nợ  trên 1.600 tỷ đồng.

Các ngân hàng đã tiến hành giảm lãi suất về mức tối đa 15%/năm đối với nợ cũ 25.988 tỷ đồng, bằng 76,7% tổng số dư nợ cũ có mức lãi suất trên 15% của các ngân hàng đến 15/7.

Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng cũng đang tiếp tục đưa ra các gói tín dụng cho vay ưu đãi dành riêng cho đối tượng doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận với dòng vốn tốt hơn.

Cũng tại cuộc họp, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn đã nêu lên khó khăn của doanh nghiệp khi tiếp cận vốn ngân hàng hiện nay như: Thiếu vốn lưu động, ngân hàng định giá tài sản thế chấp thấp; hồ sơ vay vốn nhiều điều khoản doanh nghiệp không thể đáp ứng được…

Do đó, các doanh nghiệp đề nghị ngân hàng nghiên cứu phương án gia hạn các món vay; tăng nguồn vốn vay; có giải pháp giãn nợ vay cho doanh nghiệp... Đồng thời, kiến nghị tỉnh xem xét, tạo thêm nhiều cơ chế hỗ trợ đối với doanh nghiệp.

Nguồn UBND Quảng Ninh


Sự kiện