Chủ Nhật | 26/08/2012 20:51

Quảng Nam xử phạt 2 doanh nghiệp vi phạm chất lượng xăng dầu

Mỗi doanh nghiệp đã bị 30 triệu đồng do hành vi vi phạm chất lượng xăng dầu.
Doanh nghiệp tư nhân Hồng Hà và doanh nghiệp tư nhân Tuấn Tâm, 2 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở tỉnh Quảng  Nam vừa bị cơ quan chức năng xử lý do có hành vi vi phạm nghiêm trọng về chất lượng xăng dầu.

Ông Nguyễn Văn Tân, Chánh Thanh tra Sở Khoa học & Công nghệ Quảng Nam, Trưởng đoàn thanh tra liên ngành cho biết, qua kết quả giám định, phát hiện DN tư nhân Hồng Hà kinh doanh xăng A95 có chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Doanh nghiệp này treo bảng và niêm yết giá bán xăng A95, nhưng thực chất xăng tại cửa hàng có chỉ số octan thấp hơn so với quy định.

Theo ông Tân, loại “xăng A93”  mà doanh nghiệp này bán cho người tiêu dùng có thể là kết quả của sự pha trộn xăng A95 và A92 với mục đích kiếm lợi từ 500 - 1.000 đồng/lít xăng từ khoảng chênh lệch giá giữa 2 loại xăng nói trên.

Đoàn thanh tra cũng phát hiện doanh nghiệp tư nhân Tuấn Tâm treo bảng bán xăng A95 nhưng lại dùng xăng A92 bán cho người tiêu dùng. Việc bán xăng A92 theo giá của xăng A95 là vi phạm về giá, nhưng đây cũng là hành vi gian lận, giả mạo về chất lượng. Không chỉ vậy, doanh nghiệp này còn đưa dầu DO 0,05% S vào lưu thông nhưng chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Mỗi doanh nghiệp đã bị 30 triệu đồng do hành vi vi phạm chất lượng xăng dầu.

Tiếp đó, ông Nguyễn Quang Lâm, Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương Quảng Nam) cho biết, Sở đã làm việc với doanh nghiệp Hồng Hà và doanh nghiệp Tuấn Tâm. Theo đó, quyết định tước giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp tư nhân Hồng Hà trong thời hạn 6 tháng (bắt đầu từ 1/9/2012). Đồng thời, sẽ cân nhắc tạm thời rút giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp tư nhân Tuấn Tâm.

Ông Lâm cho hay, đây là mức phạt bổ sung đối với những doanh nghiệp làm ăn bất chính (ngoài số tiền bị phạt 30 triệu đồng). Nếu các doanh nghiệp vẫn tái phạm sẽ bị tước giấy phép vĩnh viễn.

Nguồn Báo Quảng Nam


Sự kiện