Thứ Ba | 02/10/2012 07:28

Quảng Nam đình chỉ hoạt động nhà máy thép gây ô nhiễm

Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Nam yêu cầu nhà máy tạm ngừng hoạt động cho tới khi khắc phục xong tình trạng ô nhiễm.
Ngày 1/10, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Quảng Nam đã đình chỉ hoạt động của nhà máy Công ty TNHH Thép Việt Pháp (Cụm công nghiệp và dịch vụ Thương Tín 1, Điện Nam Đông, Điện Bàn, Quảng Nam).

Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Nam, Dương Chí Công yêu cầu nhà máy phải tạm ngừng hoạt động cho đến khi khắc phục xong tình trạng ô nhiễm, xử lý triệt để khói bụi, tiếng ồn. Đồng thời, Sở sẽ tìm đơn vị giám định khác để xác định mức độ ô nhiễm do nhà máy thép gây ra.

Theo phản ánh của các hộ dân xã Điện Nam Đông, nhà máy thép Việt-Pháp thường xuyên xả khói bụi, tiếng ồn, gây ô nhiễm khu dân cư. Bức xúc vì ô nhiễm kéo dài không được xử lý triệt để, hàng ngàn hộ dân trong vùng đã nhiều lần lập rào chắn, phong tỏa các lối vào nhà máy.

Tháng 7/2012, tỉnh đã có văn bản buộc công ty này phải thực hiện các biện pháp nhằm khắc phục ô nhiễm. Tuy nhiên, trong đợt kiểm tra sáng 1/10, đoàn liên ngành phát hiện nhà máy vẫn chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu về xử lý ô nhiễm môi trường của ủy ban tỉnh.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Sự kiện