Thứ Sáu | 21/09/2012 11:11

QCG giải trình về việc cho vay đối với con gái Chủ tịch HĐQT

QCG cho vay 29 tỷ đồng đối với bà Nguyễn Ngọc Huyền My, con gái bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty.
Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã QCG) có giải trình về khoản cho vay 29 tỷ đồng đối với bà Nguyễn Ngọc Huyền My - con gái bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị QCG.

Điều lệ của QCG quy định "Công ty không được phép cấp các khoản vay, bảo lãnh, hoặc tín dụng cho các thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, cán bộ quản lý và gia đình của họ hoặc pháp nhân mà những người này có lợi ích tài chính, trừ khi Đại hội cổ đông có quyết định khác". Trong khi đó, QCG cho bà Huyền My vay 29 tỷ đồng và vay của bà Huyền My 70 tỷ đồng.

QCG cho biết, việc cho vay và đi vay của QCG đã được kiểm toán kiểm tra tính pháp lý và phát sinh thực tế theo nhu cầu kinh doanh. Theo QCG, công ty không thể không có phát sinh những quan hệ tín dụng này.

Theo báo cáo soát xét bán niên của QCG, ngoài bà Huyền My, công ty có quan hệ tín dụng với 4 cổ đông khác. Cụ thể, QCG vay bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT 77,55 tỷ đồng. Công ty cho vay 3 cổ đông Lầu Đức Huy, bà Võ Thị Hồng và bà Lê Thị Kim Chính số tiền lần lượt là 33,5 tỷ đồng, 5,3 tỷ đồng và 2,76 tỷ đồng.

Nguồn Khampha/HSX


Sự kiện