Thứ Sáu | 17/05/2013 15:34

PVX trình thay đổi hàng loạt thành viên HĐQT và Ban kiểm soát

Ông Bùi Ngọc Thắng Chủ tịch PSI được giới thiệu để bầu giữ chức chủ tịch PVX.
Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam, mã PVX, vừa công bố tờ trình thay đổi hàng loạt nhân sự Hội đồng quản trị đồng thời là đại diện của Tập đoàn Dầu khí - đơn vị sở hữu 54,54% vốn PVX và nhân sự Ban kiểm soát.

Về nhân sự Hội đồng quản trị, ông Trịnh Xuân Thanh sẽ thôi là người đại diện phần vốn của Tập đoàn và thôi chức Chủ tịch HĐQT để nhận nhiệm vụ khác. Ông Thanh được bổ nhiệm là Chủ tịch PVX từ 24/2/2009. Theo báo cáo từ năm 2010, ông Thanh đại diện 16% vốn Tập đoàn tại PVX. Từ sau khi PVX tăng vốn lên 4.000 tỷ chưa có thông tin liên quan đến tỷ lệ vốn mà ông Thanh làm đại diện.

Hội đồng quản trị giới thiệu để bầu ông Bùi Ngọc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí, mã PSI, là người đại diện phần vốn của Tập đoàn giữ chức Chủ tịch HĐQT. Ông Thắng là thạc sỹ Kinh tế với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại và 10 năm kinh nghiệm về quản lý. Ông từng làm việc tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, Phó tổng Bảo hiểm Dầu Khí - PVI, Tổng Giám đốc Chứng khoán dầu khí - PSI.

Ngoài ra, ông Nguyễn Ngọc Quý thôi là người đại diện phần vốn của Tập đoàn và thôi giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị để chuẩn bị nghỉ hưu từ 1/11. Bà Nguyễn Việt Nga thôi là người đại diện phần vốn của Tập đoàn và thôi giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị để nhận nhiệm vụ khác.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường là người đại diện phần vốn của Tập đoàn, thôi giữ chức Trưởng Ban kiểm soát để giới thiệu bầu giữ chức Ủy viên Hội đồng quản. Ông Bùi Ngọc Hưng, Phó Tổng giám đốc là người đại diện phần vốn của Tập đoàn cũng được giới thiệu bầu giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị.

Về nhân sự Ban kiểm soát, ông Hứa Xuân Nam, ông Vũ Hữu Nghị và bà Nguyễn Hồng Anh sẽ thôi là Người đại diện của Tập đoàn và thôi làm thành viên Ban kiểm soát để bố trí công tác khác.

Hội đồng quản trị giới thiệu ông Nguyễn Văn Lai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Dầu khí, mã PVL làm thành viên Ban kiểm soát và giữ chức Trưởng Ban kiểm soát. Ông Phạm Tiến Đạt, thôi giữ chức Kế toán trưởng để bầu giữ chức Thành viên Ban kiểm soát.

Nguồn Dân Việt/HNX


Sự kiện