Chủ Nhật | 19/05/2013 12:19

PVX thông qua thay đổi hàng loạt thành viên HĐQT và Ban kiểm soát

Theo đó, thông qua ông Bùi Ngọc Thắng Chủ tịch PSI giữ chức chủ tịch PVX thay ông Trịnh Xuân Thanh.
Sáng 19/5, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 của Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC- mã PVX) đã thông qua tờ trình thay đổi hàng loạt thành viên Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát.

Về nhân sự Hội đồng quản trị, ông Trịnh Xuân Thanh sẽ thôi là người đại diện phần vốn của Tập đoàn và thôi chức Chủ tịch HĐQT để nhận nhiệm vụ khác. Ông Thanh được bổ nhiệm là Chủ tịch PVX từ 24/2/2009.

Ông Bùi Ngọc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí, mã PSI, là người đại diện phần vốn của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN - đơn vị năm gần 55% vốn PVX) giữ chức Chủ tịch HĐQT PVX. Ông Thắng từng làm việc tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, Phó tổng Bảo hiểm Dầu Khí - PVI, Tổng Giám đốc Chứng khoán dầu khí - PSI.

Ngoài ra, ông Nguyễn Ngọc Quý thôi là người đại diện phần vốn của Tập đoàn và thôi giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị để chuẩn bị nghỉ hưu từ 1/11.

Bà Nguyễn Việt Nga thôi là người đại diện phần vốn của Tập đoàn và thôi giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị để nhận nhiệm vụ khác.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường là người đại diện phần vốn của Tập đoàn, thôi giữ chức Trưởng Ban kiểm soát để giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị.

Ông Bùi Ngọc Hưng, Phó Tổng giám đốc là người đại diện phần vốn của Tập đoàn cũng được bầu giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị.

Về nhân sự Ban kiểm soát, ông Hứa Xuân Nam, ông Vũ Hữu Nghị và bà Nguyễn Hồng Anh thôi là Người đại diện của Tập đoàn và thôi làm thành viên Ban kiểm soát để bố trí công tác khác.

Hội đồng quản trị thông qua bầu ông Nguyễn Văn Lai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Dầu khí, mã PVL làm thành viên Ban kiểm soát và giữ chức Trưởng Ban kiểm soát.

Ông Phạm Tiến Đạt cũng được thông qua giữ chức Thành viên Ban kiểm soát.

Ngoài ra, Đại hội đồng cổ đông PVX cũng thông qua tờ trình báo cáo tình hình sử dụng vốn điều lệ tăng thêm của đợt phát hành vốn từ 2.500 tỷ đồng lên 4.000 tỷ đồng; thông qua tờ trình quyết toán thù lao và trả thù lao năm 2013 cho Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát; thông qua tờ trình bổ sung ngành nghề kinh doanh PVX; tờ trình lựa chọn Deloitte Việt Nam làm công ty kiểm toán năm 2013.

Về phương án sử dụng vốn có một số nội dung không theo đúng phương án sử dụng vốn ban đầu đã được thông qua, theo PVX, nguyên nhân là do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính, thị trường chứng khoán giảm dẫn đến việc các cổ đông hiện hữu không thực hiện quyền mua. Số tiền thu được từ đợt phát hành chỉ đạt 1.500 tỷ đồng, không đủ 2.700 tỷ đồng theo như phương án phát hành ban đầu Ủy ban Chứng khoán đã chấp thuận.

Về lựa chọn công ty kiểm toán 2013, Deloitte Việt Nam tiếp tục được chọn là công ty kiểm toán cho PVX. Trước đó, tại báo cáo tài chính năm 2012, một số hạng mục trên báo cáo tài chính năm 2011 được thực hiện bởi Deloitte đã được điều chỉnh hồi tố theo kiến nghị của kiểm toán nhà nước.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện