Thứ Năm | 07/06/2012 11:45

PVX giao dịch đột biến 8,6 triệu cổ phiếu, thị trường tăng mạnh

Chứng khoán Việt Nam chung đà tăng với chứng khoán toàn cầu. VN-Index và HNX-Index cùng tăng trên 2%. VN-Index vượt 430 điểm.
Cổ phiếu tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam PVX khớp lệnh lớn nhất thị trường với 8,6 triệu cổ phiếu được giao dịch, trong đó đáng chú ý là có hơn 2 triệu cổ phiếu được khớp chỉ trong vòng 5 phút cuối phiên. PVX đóng cửa phiên sáng còn dư mua hơn 1 triệu đơn vị giá trần.

VN-Index đóng cửa sáng 7/6 tăng hơn 2% lên sát 435 điểm. Giá trị giao dịch 787 tỷ đồng, trong đó có 85 tỷ đồng giao dịch thỏa thuận cổ phiếu Sacombank STB, với 3,4 triệu cổ phiếu giá 25.000 đồng. STB đóng cửa tại giá tham chiếu.

Bluechips trên HSX có phiên tăng mạnh, trong đó PV GAS và Bảo Việt BVH tăng trần, cổ phiếu Vietcombank VCB tăng 3,5% lên cao nhất trong phiên.

Nhóm VN30 không có mã nào giảm giá, và có 27 mã tăng trong đó 6 mã tăng trần. Cổ phiếu Tân Tạo ITA còn dư bán giá trần, khối lượng giao dịch 2,7 triệu đơn vị.

Thị trường tăng mạnh trên nhiều nhóm ngành, các cổ phiếu khoáng sản, bất động sản tiếp tục tăng trần từ các phiên trước. Các cổ phiếu chứng khoán, cao su, dầu khí phần lớn đóng cửa tại giá trần.

Cổ phiếu xuất khẩu Đông Nam Á KSD, Hanic SHN và Thái Hòa THV là các mã có khối lượng dư mua giá trần lớn nhất thị trường và gần như không có giao dịch. HNX-Index sáng nay tăng 2,33% lên 75,5 điểm.

Sáng nay, chứng khoán châu Á có phiên tăng thứ 3 liên tiếp khi các nhà hoạch định chính sách có thêm những tín hiệu kích thích tăng trưởng kinh tế. Ngoài ra, chứng khoán Mỹ cũng có phiên hồi phục mạnh nhất trong năm.

Nguồn DVT


Sự kiện