Thứ Hai | 20/05/2013 14:11

"PVX cố gắng không lỗ trong năm 2013"

Để khắc phục lỗ trong năm 2013, PVX sẽ thực hiện thoái vốn khẩn trương tại các đơn vị thua lỗ, không nằm trong định hướng phát triển lâu dài.
Trả lời cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 diễn ra sáng ngày 19/5, lãnh đạo Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC - mã PVX) cho biết, dù chưa đưa ra kế hoạch lợi nhuận cho năm 2013 nhưng Hội đồng Quản trị cũng khẳng định năm nay sẽ cố gắng về điểm hòa vốn, cố gắng không lỗ.

Lãnh đạo PVX cũng tin tưởng, mục tiêu đạt 5.400 tỷ đồng tổng giá trị sản xuất kinh doanh năm 2013 hoàn toàn có thể đạt được.

Về việc chưa đưa ra con số lợi nhuận kế hoạch cụ thể cho năm 2013, lãnh đạo PVX cho biết, nguyên nhân là do thời điểm hiện tại chưa tính toán được hết các khoản trích lập dự phòng rủi ro cho năm nay và khả năng thu hồi được các khoản nợ khó thu.

Tuy nhiên, đáng chú ý, do thu hồi được 200 tỷ đồng nợ trong quý I năm nay nên công ty mẹ đã có lãi khoảng hơn 8 tỷ đồng.

Về kế hoạch khắc phục lỗ trong năm 2013, PVX cho biết, Tổng Công ty sẽ thực hiện thoái vốn khẩn trương tại các đơn vị thua lỗ, không nằm trong định hướng phát triển lâu dài của Tổng Công ty.

Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án chính (nhiệt điện Thái Bình, Quảng Trạch, Nghi Sơn) để sớm có nguồn thu; đề nghị Tập đoàn (PVN) khoanh nợ cho vốn vay ủy thác (theo đó không phải trích dự phòng rủi ro và trả lãi); tái cơ cấu nợ với một số ngân hàng như VietinBank, SHB, Oceanbank hay PVFC...

Năm 2012, PVX lỗ hợp nhất hơn 1.800 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ lỗ tới 1.369 tỷ đồng. Bên cạnh những yếu tố khách quan về tình hình vĩ mô, thị trường bất động sản và chứng khoán suy giảm thì theo đánh giá của Ban Kiểm soát PVX, lợi nhuận Tổng Công ty giảm chủ yếu do các khoản trích lập dự phòng rủi ro lớn.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện