Thứ Hai | 07/04/2014 17:12

PVV: Năm 2013 lỗ nặng do "mất trắng" gần 42 tỷ từ 2 công trình

CTCP Đầu tư Xây dựng Vinaconex (.PVV) vừa có giải trình nguyên nhân cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát do lợi nhuận sau thuế năm 2012, 2013 âm.
Cụ thể, công ty thua lỗ trong năm 2013 do tình hình kinh tế biến động không thuậnlợi, làm cho doanh thu và thu nhập khác từ các hoạt động sản xuất kinh doanh giảm mạnh so với năm2012. Bên cạnh đó lãi suất cho vay cao khiến cho chi phí tài chính tăng cao.

Trong năm 2013, công ty đã đánh giá và xác định lại các khoản chi phí phát sinhliên quan đến giá trị xây lắp của 2 công trình Đường vào trung tâm nhiệt điện Thái Bình vàChung cư Phú Đạt vượt quá giá trị có thể thu hồi và không được chủ đầu tư chấp thuận thanh toán vớitổng số tiền 41.68 tỷ đồng. Công ty đã xác định số tiền trên là lỗ từ các hợp đồng trên vàkết quả kinh doanh năm.

Theo đó, công ty đưa ra phương án khắc phục như đẩy mạnh doanh thu bấtđộng sản tăng lên trong cơ cấu tổng doanh thu, tập trung nguồn lực vào các dự án đã đượccấp phép đầu tư và có tiềm năng trong tương lai. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ và đẩy mạnh công tácthực hành tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh đảm bảo có lãi trong năm 2014, giảm chi phí tàichính và chi phí quản lý.


Nguồn congly.vn


Sự kiện