Thứ Tư | 05/09/2012 12:34

PVR chuyển từ lãi 1,1 tỷ thành lỗ 700 triệu đồng nếu tính đầy đủ chi phí

Kiểm toán lưu ý PVR chưa ghi nhận chi phí sử dụng "thương hiệu và hình ảnh" của Tập đoàn Dầu khí, và chưa trích lập dự phòng một khoản đầu tư.
Công ty cổ phần Kinh doanh dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam (mã PVR) công bố báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2012. Trong đó, lợi nhuận trước thuế của PVR là 1,2 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1,1 tỷ đồng.

Kiểm toán lưu ý PVR chưa ghi nhận chi phí sử dụng "thương hiệu và hình ảnh" của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và một số chi phí khác vào kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ theo như tiêu thức đã phân bổ năm trước. Nếu phân bổ khoản chi phí này vào kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ thì lơi nhuận trước thuế của PVR sẽ giảm 846 triệu đồng.

Tại ngày 17/7, PVR đã có công văn gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc xin miễn giảm thanh toán phí sử dụng "thương hiệu và hình ảnh". Tuy nhiên, đến thời điểm lập báo cáo tài chính, Tập đoàn dầu khí Việt Nam vẫn chưa có quyết định chính thức về việc này.

Ngoài ra, kiểm toán cũng lưu ý công ty chưa trích lập dự phòng cho khoản đầu tư vào Công ty cổ phần khách sạn Dầu Khí Lam Kinh. Nếu ghi nhận các khoản chi phí nêu trên vào kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ, lợi nhuận trước thuế của PVR sẽ giảm 1,89 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là âm 700 triệu đồng.

Ngày hôm nay (5/9), Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội thông báo cổ phếu PVR không được giao dịch ký quỹ. Do kết quả kinh doanh trên báo cáo tài chính bán niên soát xét lỗ sau khi tính đến ảnh hưởng của ý kiến ngoại trừ của công ty kiểm toán.

Nguồn Khampha/HNX


Sự kiện