Thứ Sáu | 05/04/2013 21:40

PVN đưa 2 phương án nâng cấp nhà máy lọc dầu Dung Quất

Đó là hợp tác với nước ngoài để mở rộng nâng công suất hoặc chủ động nâng cấp nhà máy trong trường hợp nếu không thu hút được nguồn vốn nước ngoài.
Thông tin trên được ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) công bố trong cuộc họp báo vừa diễn ra hôm nay (5/4).

Dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất có công suất 6,5 triệu tấn/năm, hiệnnhà máy đáp ứng 30% nhu cầuxăng dầu của cả nước. Hết quý I, nhà máy đã sản xuất 1,51 triệutấn xăng dầu. Trong năm 2013, dự kiến nhà máycólãi 2.100 tỷ đồng.

Theo ông Phùng Đình Thực, mục tiêu mởrộng vànâng cấpcông suất Nhà máytừ6,5 triệu tấn dầu thôđầu vào/năm lên 10 triệu tấn dầu thô/nămlà để có thể phát triển sang cả hóa dầu. Với công suấtđầu vào như hiệnnay, khối lượng sản phẩm đầu ra của nhà máy hiện xấp xỉ 6 triệu tấn, có nghĩa là không có nguyênliệu để làm hóa dầu.

Trong trường hợp không thu hút được vốn nước ngoài,để chuẩn bịcho việc nâng cấp nhà máy vàổn định sản xuất lâu dài, hiện Tập đoàn cũngđang chủđộngtìm nguồn dầu thô từ nước ngoàiđểđảm bảođầu vào cho nhà máy.

Cũng theo ông Thực, giải pháp trọng tâm quý II của tập đoàn là tập trungtriển khaithực hiện đúng tiến độvà thu xếp vốn cho các dự án, tiếp tục đưa 4 mỏ, côngtrình dầu khí mới vàokhai thác. Đồng thời, PVN cũng hoàn thành chạy thử, nghiệmthu2 dự ánnhiên liệu sinh học Quảng Ngãi và nhiên liệu sinh học Bình Phước, khánh thànhthủy điện Hủa Na và tổ chức kiểm soát chặt chẽ các hoạt độngdầu khí trên Biển Đông, cũng nhưtiến độ các dự án tìm kiếm thăm dò.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện