Thứ Bảy | 18/05/2013 11:18

PVN đang gửi 10.000 tỷ đồng tại PVFC

Tổng giám đốc PVN cho biết Tập đoàn chưa có phương án sử dụng số tiền gửi này trong thời gian tới.
Tại đại hội cổ đông năm 2013 của Tổng công ty tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) sáng nay, ông Đỗ Văn Hậu - Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), cho biết PVN sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ PVFC sau khi hợp nhất với ngân hàng thương mại cổ phần Phương Tây (Western Bank).

Hiện tại, Tập đoàn đang gửi hơn 10.000 tỷ đồng tại tài khoản ở PVFC tỷ đồng và chưa có phương án sử dụng trong thời gian tới.

Trong đề án hợp nhất được công bố trước đó bởi Western Bank, hai đơn vị hợp nhất đưa ra đề nghị PVN gửi thêm cho PVFC số tiền 7.000 tỷ đồng với kỳ hạn tối thiểu 6 tháng để đảm bảo trạng thái an toàn thanh khoản cho tổ chức tín dụng trước khi hợp nhất.

PVN hiện là cổ đông lớn nhất với sở hữu 78% cổ phần PVFC và tỷ lệ này sẽ giảm xuống 52% sau hợp nhất với Western Bank. Về vấn đề này, ông Hậu cho biết, theo chỉ đạo của Chính phủ về thoái vốn ra khỏi các lĩnh vực đầu tư ngoài ngành, PVN dự kiến sẽ giảm cổ phần tại PVFC và thậm chí giảm xuống 20%.

Tuy nhiên việc giảm cổ phần phải đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động của PVFC và số cổ phần này sẽ ưu tiên bán lại cho cán bộ công nhân viên PVFC. Đây cũng là một đề xuất trong đề án hợp nhất PVFC và Western Bank

Ông Hậu cũng cho biết thêm, tổng dư nợ của PVFC hiện tại là trên 42.000 tỷ, trong đó trên 62% thuộc tập đoàn và các công ty của PVN.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện