Thứ Tư | 13/03/2013 16:59

PVFC: Chưa có căn cứ chính thức để công bố thông tin hợp nhất với Western Bank

PVFC cho biết, công ty vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu và xây dựng đề án tái cấu trúc chuyển đổi mô hình hoạt động.
Tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam (PVFC - mã PVF) có văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM trả lời về thông tin báo chí đưa tin về PVFC và Western Bank.

Theo PVFC, đến thời điểm hiện tại, công ty đang trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu và xây dựng đề án tái cấu trúc chuyển đổi mô hình hoạt động theo chỉ đạo của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Do đó, PVFC chưa có căn cứ chính thức để công bố thông tin liên quan đến vấn đề này.

Vừa qua, Western Bank đã công bố tài liệu họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2013, trong đó ngân hàng sẽ trình cổ đông bàn về việc hợp nhất với PVFC.

Cũng trong đề án hợp nhất được Western Bank công bố, ngân hàng này cho biết PVFC có dư nợ gốc (tại ngày 31/5/2012) của nhóm khách hàng Vinashin là 1.068 tỷ đồng và của nhóm khách hàng Vinalines là 1.745 tỷ đồng.

Đề án cho biết, PVFC đề nghị Ngân hàng Nhà nước không tính dư nợ đối với Vinashin và Vinalines vào tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng hợp nhất, để ngân hàng hợp nhất có đủ điều kiện và thời gian tiến hành khắc phục theo lộ trình.

Nguồn Khampha/HSX


Sự kiện