Thứ Bảy | 28/04/2012 16:37

PVF thông qua kế hoạch thu xếp 20.000 tỷ đồng vốn 2012

Đại hội cũng thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 9.000 tỷ đồng thông qua phát hành 30 triệu trái phiếu chuyển đổi dự kiến trong quý II,III/ 2012.
Sáng ngày 28/4, đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 Tổng công ty cổ phần tài chính dầu khí Việt Nam - PVFC (mã PVF) được tổ chức.

Việc phát hành trái phiếu chuyển đổi tăng vốn điều lệ nhận được ý kiến cổ đông trong phần thảo luận tại đại hội.

Cổ đông cho rằng, HĐQT công ty nên trình bày kế hoạch tăng vốn điều lệ thông qua phát hành trái phiếu chuyển đổi rõ ràng hơn để các cổ đông nắm được.

Đồng thời, HĐQT công ty cũng nên tính toán đến việc phát hành cho cổ đông riêng lẻ, để khi chuyển đổi sang cổ phiếu cổ đông có lãi.

Chủ tịch HĐQT PVF Nguyễn Đình Lâm cho biết, việc phát hành 30 triệu trái phiếu chuyển đổi để tăng vốn điều lệ của PVF từ 6.000 tỷ đồng lên 9.000 tỷ đồng cần có sự chấp thuận của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Vì vậy HĐQT trình đại hội thông qua kế hoạch tăng vốn, còn các thủ tuc tăng vốn theo kế hoạch và quy định của pháp luật, HĐQT sẽ thực hiện và trình cổ đông sau.

Đối với việc thoái vốn của PVN (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) tại PVF, ông Lâm cho biết, PVF đã chuẩn bị cho hoạt động thoái vốn này này từ năm 2008 thông qua việc tái cấu trúc tài sản công ty.  Việc giảm vốn của Nhà nước trong PVF sẽ giúp hoạt động minh bạch hơn, ông Lâm nói.

Theo lộ trình tăng vốn điều lệ năm 2012, vốn của PVN sẽ giảm từ 78% xuống còn 52%.
dfdbgfsg
Việc thu xếp vốn năm 2012 theo kế hoạch là 20.000 tỷ đồng sẽ thực hiện được, ông Nguyễn Khuyến Nguồn, thành viên HĐQT PVF trả lời ý kiến cổ đông về vấn đề này.

Theo ông, công ty sẽ tiến hành thực hiện hoạt động này theo 3 hướng: bổ sung nhân sự thực hiện kế hoạch; hợp tác với các tổ chức tín dụng xuất khẩu ở Mỹ, Nhật Bản vì họ có chính sách ưu đãi xuất khẩu khi PVF có giao dịch nhập khẩu; đồng thời đẩy mạnh tiến độ đấu thầu các dự án vì nó ảnh hưởng tới việc thu xếp vốn của công ty.

Kế hoạch tổng tài sản của PVFC năm 2012 dự kiến sụt giảm khoảng 10 nghìn tỷ đồng so với năm 2011 được ông Nguyễn Đình Lâm cho biết vì  trong cơ cấu tài sản của PVFC có nhiều tài sản ủy thác cho vay không chịu rủi ro.

Tuy nhiên theo Thông tư của NHNN mới đây thì TCKT không được ủy thác đầu tư, vì thế với những hợp đồng ủy thác đầu tư sẽ phải đàm phán lại chuyển thành hình thức tín dụng gửi tại PVF và cho vay lại. Đến tháng 5/2012 khi thông tư của NHNN có hiệu lực và PVFC đàm phán xong với các đối tác thì mới khẳng định được sự biến động của tổng tài sản công ty.

Đại hội cũng đã thông qua kế hoạch 2012 với các chỉ tiêu doanh thu đạt 6.860 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 660 tỷ đồng. Dự kiến chi trả cổ tức 6% (năm 2011 chi trả 5%).

Nguồn DVT


Sự kiện