PVcomBank khẳng định đã hoàn tất vấn đề chuẩn bị nhân sự
Nhân sự là một trong những vấn đề thu hút được sự quan tâm đặc biệt trong cuộc "hôn nhân" giữaTổng công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí (PVFC) với Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank). Nguyênnhân là do cả hai đơn vị này chỉ có tổng cộng hơn 2.000 nhân sự, trong khi mạng lưới hoạt độngtương đối rộng, lên tới gần 80 chi nhánh/phòng giao dịch khắp cả nước.
Tại ĐHCĐ hợp nhất thành Ngân hàng TMCP Đại chúng (PVcomBank) hôm 8/9, cổ đông cũng đã bày tỏ sựquan tâm về vấn đề này và phía lãnh đạo PVFC cho biết, trong thời gian chuẩn bị suốt hơn 1 năm qua,hai bên đã có các khóa đào tạo cho nhân sự khá kỹ lưỡng để phù hợp với vai trò mới là một ngân hàngthương mại.
Cụ thể, nhân sự của PVFC được đào tạo về nghiệp vụ ngân hàng, đặc biệt là nghiệp vụ ngân hàngbán lẻ như về dịch vụ thanh toán, dịch vụ thẻ, ngân quỹ..., được sang các chi nhánh của WesternBankđể thực tập, trong khi nhân sự của WesternBank thì được đào tạo về nghiệp vụ tài chính bán buôn, tưvấn tài chính và cũng sang PVFC để thực tập.
Trao đổi thêm với chúng tôi xoay quanh vấn đề nhân sự, lãnh đạo PVFC khẳng định, như trong Đề ánhợp nhất thì tất cả các nhân sự vẫn còn hợp đồng lao động ở hai đơn vị thì đều tiếp tục là nhân sựở ngân hàng hợp nhất. Các nhân sự sẽ được sử dụng tối đa, bố trí phù hợp với hoạt động củaPVcomBank cũng như năng lực của cán bộ nhân viên.
Ngoài ra, thời gian qua, hai TCTD tham gia hợp nhất đã chủ động tổ chức công tác nâng cao nănglực nguồn nhân sự hiện hữu thông qua 129 khóa đào tạo cho hơn 1.000 nhân sự, tương ứng với 2.500lượt đào tạo nghiệp vụ thực tế.
Hai bên cũng đã tuyển dụng được đội ngũ cán bộ nòng cốt có kinh nghiệm từ các ngân hàng lớn, cóuy tín với chính sách đãi ngộ đặc thù. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị đó đã hoàn tất.
Nguyễn Hằng
Nguồn CafeF