Thứ Sáu | 04/01/2013 09:49

PV Media thông qua phương án giải thể

Trừ đi các chi phí dự kiến tiến hành giải thể, Công ty còn 51 tỷ đồng chia cho các cổ đông. Vốn điều lệ PV Media là 100 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông năng lượng mới (NLM Media, thường gọi là PV Media) đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2012 và thông qua phương án giải thể Công ty.

Nguyên nhân là do, từ khi thành lập đến nay, công ty luôn thua lỗ, không đảm bảo lợi ích của các cổ đông. Theo phương án dự kiến, sau khi trừ đi các chi phí dự kiến tiến hành giải thể, Công ty còn 51 tỷ đồng chia cho các cổ đông. Với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, nếu chi phí giải thể đúng như kế hoạch đã đề ra, cổ đông còn lại chưa được một nửa tiền góp vốn.

Mới đây, công ty này đã nộp đơn khởi kiện Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí VIP do nợ tiền hợp đồng truyền thông hơn 300 triệu đồng; nộp đơn kiện Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí PVC Trường Sơn do nợ quá hạn gần 200 triệu đồng.

PV Media được thành lập vào giai đoạn 2007 - 2008, khi các tập đoàn, tổng công ty ồ ạt thành lập các công ty con, cháu và bán cổ phần ra ngoài.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện