Thứ Năm | 24/04/2014 09:21

PPI phát hành 11 triệu cổ phiếu để tăng vốn cổ phần trong năm 2014

Nếu thành công vốn điều lệ của PPI sẽ tăng thêm 110 tỷ đồng lên 250.490.530.000 đồng.
CTCP Phát triển hạ tầng và bất động sản Thái Bình Dương (PPI) vừa đưa ra thông báo về việc phát hành thêm 11 triệu cổ phiếu phổ thông, loại hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm đầu. Mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị phát hành thu được dự kiến là 110 tỷ đồng.

Đối tượng được chào bán là các cổ đông chiến lược của PPI là các cổ đông chiến lược bao gồm: cổ đông sáng lập, cổ đông hiện hữu gắn bó mật thiết với công ty; nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động của PPI; các tổ chức, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước có tiềm lực tài chính và mối quan hệ rộng.

Mục đích của đợt phát hành cổ phiếu lần này nhằm bổ sung vốn, đẩy nhanh tốc độ thực hiện các dự án hạ tầng giao thông đã ký kết và tham gia đấu thầu các dự án mới; hoàn thiện một số dự án bất động sản để đẩy mạnh thu hồi vốn đầu tư; số còn lại sẽ được bổ sung vào nguồn vốn kinh doanh của Công ty.

Thời gian phát hành dự kiến là quý II năm 2014, ngay sau khi phương án phát hành cổ phần của PPI được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Vốn điều lệ của PPI sẽ được tăng tương ứng với giá trị cổ phần phát hành.

Năm 2014, PPI dự kiến trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% mệnh giá.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện