PPC lãi hợp nhất 197 tỷ đồng 6 tháng đầu năm
Quý II/2012, PPC đạt tổng doanh thu là 1.118 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước. Giá vốn hàng bán giảm 20,7% khiến lợi nhuận gộp của PPC tăng 30,5%.
Tuy nhiên, chi phí tài chính của PPC trong kỳ cao gấp gần 6 lần cùng kỳ năm trước. Chi phí tài chính của PPC tăng do có khoản lỗ chênh lệch tỷ giá chưa thực hiện là 320 tỷ đồng, khoản lỗ này không có trong quý II/2011.
Quý II/2012, PPC đạt lợi nhuận sau thuế gần 64 tỷ đồng, giảm 67% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, PPC đạt tổng doanh thu là 2.201 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 197 tỷ đồng, giảm 46%.
So với kế hoạch cả năm, PPC hoàn thành 47% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch lợi nhuận.
Đơn vị: tỷ đồng
Nguồn Khampha/HSX